Top 12+ món ăn nổi tiếng Nhật Bản nhất định phải thử một lần

06/03/2024
Top 12+ món ăn nổi tiếng Nhật Bản nhất định phải thử một lần


Nhật Bản không chỉ nổi tiếng bởi có nhiều cảnh đẹp, với nền văn hóa đặc sắc đậm chất Á Đông mà còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn vô cùng độc đáo, thú vị mà không một nơi nào có được. Là một tín đồ ăn uống chắc chắn bạn sẽ bị mê mẩn trước văn hóa ẩm thực của xứ sở hoa anh đào. Cùng AEON MALL Bình Tân khám phá các món ăn nổi tiếng Nhật Bản trong bài viết dưới đây nhé.

1. Sushi - Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Nhắc đến món ăn nổi tiếng Nhật Bản là nhắc tới Sushi - một trong những món ăn tạo nên sự đặc trưng cho ẩm thực của xứ sở Phù tang. Nguyên liệu chính để tạo nên món ăn này là các loại hải sản tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến khác, ăn kèm cơm trộn cùng với giấm. Ngoài hương vị tươi ngon khó cưỡng, Sushi còn được chế biến rất cầu kì, đẹp mắt với các nguyên liệu có màu sắc bắt mắt, tạo sự hấp dẫn đối với thực khách.

Sushi được chế biến cầu kì, đẹp mắt tạo sự hấp dẫn đối với thực khách

Để có thể thưởng thức Sushi chuẩn vị nhất, bạn có thể ghé thăm các nhà hàng như Isushi, hay Sushi Kei tại AEON MALL Bình Tân. Tại đây, thực khách sẽ có cơ hội được trực tiếp chứng kiến các đầu bếp chuẩn bị các món ăn nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc, giúp bạn có thêm những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ bên người thân và gia đình.

2. Sashimi

Nhắc đến các món ăn nổi tiếng Nhật Bản thì không thể không nhắc tới sashimi. Sashimi được xem là món khai vị trong các bữa ăn trang trọng tại xứ sở Hoa Anh Đào. Sashimi thường được chế biến từ nguyên liệu chính là các loại hải sản tươi sống, kết hợp với nước chấm, mù tạt, lá tía tô và gừng đỏ,... tạo nên sự tươi ngon hấp dẫn. 

Sashimi thường được chế biến từ nguyên liệu chính là các loại hải sản tươi sống


Nếu bạn vẫn chưa biết địa điểm lý tưởng để thưởng thức món Sashimi thì chắc chắn sẽ không thể bỏ quan các nhà hàng Isushi, Tasaki BBQ tại AEON MALL Bình Tân. Cuối tuần này, dẫn bạn bè và người thân tới để thưởng thức ngày bạn nhé.

3. Cơm nắm Onigiri

Cơm nắm là món ăn nổi tiếng Nhật Bản từ thời xa xưa đã gắn bó với cuộc sống của người dân nơi đây. Đây là một món ăn đơn giản mà ai cũng có thể làm được với nguyên liệu chính như cơm, rong biển, cá hồi, umeboshi, katsuobushi,…

Cơm nắm Onigiri với lớp rong biển bọc cơm ngon miệng

4. Mì Udon

Mì Udon được làm từ bột mì tươi, kéo thành từng sợi và được luộc trong nước sôi, ăn kèm nước dùng đậm đà và các loại rau, thịt hay hải sản để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đây là món mì nằm trong danh sách các món ăn nổi tiếng Nhật Bản, thường được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Việc vừa ăn mì vừa tạo ra tiếng xì xụp cũng đã trở thành nét văn hóa độc đáo có một không hai của người dân xứ sở Phù Tang.

Mì Udon được làm từ bột mì tươi ăn kèm nước dùng đậm đà

Bạn có thể thưởng thức mì Udon chuẩn vị Nhật tại nhà hàng Marukame Udon, Sukiya,... ở AEON MALL Bình Tân. Các nguyên liệu được chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng chuẩn chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm chân thật nhất .

5. Bánh gạo khô

Một món ăn nổi tiếng Nhật Bản mà ai cũng quen thuộc đó là loại bánh gạo khô truyền thống Senbei, được làm từ bột gạo hoặc bột mì, rồi đem nướng chín tạo nên lớp vỏ giòn xốp với màu vàng hấp dẫn. Người dân Nhật Bản thường ăn kèm loại bánh này với trà xanh để cảm nhận được hương vị ngọt ngào tự nhiên đến từ gạo - hạt ngọc chứa đựng tinh hoa của đất trời.

Bánh gạo khô truyền thống Nhật Bản với lớp vỏ bánh giòn xốp hấp dẫn

6. Basashi

Trong khi Sashimi được chế biến từ các loại hải sản tươi sống thì Basashi là một món ăn sống nổi tiếng của người dân xứ Phù Tang, được làm từ thịt ngựa sống có nguồn gốc từ vùng Kumamoto - đảo Kyushu. Basashi thường được phục vụ ăn kèm với tương, tỏi và sốt cải ngựa. Thịt khi ăn có vị ngọt tự nhiên, tươi mới và có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Ngoài Sashimi thì Basashi cũng là một món ăn sống nổi tiếng của người dân xứ Phù Tang

7. Thịt nướng Yakiniku

Yakiniku là tên gọi chung cho các món thịt nướng theo kiểu Nhật (trong đó niku có nghĩa là thịt, yaki là nướng). Nét đặc trưng của món Yakiniku đến từ các nguyên liệu dùng để nướng. Để tạo nên món ăn nổi tiếng này, các đầu bếp luôn lựa chọn nguyên liệu một cách rất kỹ lưỡng và nướng chúng theo những kỹ thuật đặc biệt. Do đó, Yakiniku luôn có hương vị thơm ngon và hấp dẫn hơn các loại thịt nướng khác.

Yakiniku là tên gọi chung cho các món thịt nướng theo kiểu Nhật

Cuối tuần này, cùng hẹn bạn bè tại nhà hàng Tasaki BBQ hoặc Yakimono AEON MALL Bình Tân để tận hưởng cảm giác xèo xèo thơm phức, nóng hổi của thịt nướng Yakiniku ngay bạn nhé.

8. Takoyaki

Nếu Sushi là món ăn Nhật Bản nổi tiếng khắp nơi trên thế giới thì Takoyaki là món ăn đường phố kiểu Nhật mà ai cũng mê đắm. Takoyaki có vỏ bánh được làm từ bột gạo, tạo hình thành viên tròn với phần nhân bạch thuộc thơm ngọt, ăn kèm gừng đỏ, hành tây và nước sốt sánh mịn hấp dẫn.

Takoyaki có vỏ bánh được làm từ bột gạo, tạo hình thành viên tròn với phần nhân bạch thuộc hấp dẫn

9. Okonomiyaki 

Okonomiyaki là món bánh xèo kiểu Nhật được nhiều người yêu thích với nguyên liệu chính từ bột mì, khoai mỡ và trứng. Ngoài ra, để món bánh này trở nên độc đáo hơn người ta còn cho thêm các nguyên liệu như tôm, thịt bò, mực, mochi, phô mai, hành lá…

Okonomiyaki là món bánh xèo kiểu Nhật được làm từ từ bột mì, khoai mỡ và trứng

10. Tempura - Chiên theo phong cách Nhật Bản

Tempura là một món ăn nổi tiếng Nhật Bản được yêu thích vào những năm gần đây bởi hương vị độc đáo và vô cùng vừa miệng. Nguyên liệu dùng để chế biến món ăn đặc biệt này khá đa dạng gồm cả động vật, thực vật và các loại hải sản tươi sống như tôm, mực, cua, sò, cá,…, Tempura hấp dẫn thực khách ngay từ miếng cắn đầu tiên bởi hương vị béo ngậy của bột chiên xù, sự tươi ngon của các loại hải sản và nước chấm đậm đà.

Tempura hấp dẫn thực khách với hương vị béo ngậy của bột chiên xù và hải sản

11. Cơm trộn Kaire Raisu

Kaire Raisu là món cơm cà ri thường xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn gia đình của người Nhật. Để chế biến món ăn này, người ta thường sử dụng nhiều loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt vịt,... Còn các loại rau thì thường là hành tây, cà rốt, khoai tây…

Kaire Raisu là món cơm cà ri thường xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn gia đình của người Nhật Bản

12. Bánh Mochi

Mochi là một loại bánh truyền thống nằm trong danh sách các món ăn nổi tiếng Nhật Bản với độ đa dạng màu sắc, hương vị và nguyên liệu. Bánh Mochi thường được làm từ bột nếp hoặc bột gạo giã nhuyễn (khá giống với bánh giày của Việt Nam), kết hợp cùng với các loại nhân ngọt như đậu đỏ, trà xanh, socola hay kem mát lạnh. 

Bánh Mochi thường được làm từ bột nếp hoặc bột gạo giã nhuyễn

13. Yudofu 

Yudofu là món ăn nổi tiếng Nhật Bản được làm từ đậu phụ, có mùi vị đơn giản nhưng cũng rất đặc biệt. Yudofu có xuất xứ từ chùa Nanzenji, Kyoto và là một đặc sản thường xuất hiện ở hầu hết các nhà hàng Nhật Bản. Nguyên liệu của Yudofu rất đơn giản, chỉ gồm đậu phụ, tảo bẹ và nước dùng. Đây là món ăn được đông đảo người dân Nhật Bản yêu thích vào những ngày đông giá lạnh tại đất nước này do công dụng làm ấm cơ thể hiệu quả.

Yudofu là món ăn nổi tiếng Nhật Bản được làm từ đậu phụ thanh mát

Trên đây là Top 12+ món ăn nổi tiếng Nhật Bản  mà bất cứ một tín đồ yêu thích ẩm thực cũng nên thử ít nhất một lần trong đời. Cùng khám phá và thưởng thức những món ăn để cảm nhận ngay nền ẩm thực độc đáo xứ Phù Tang bạn nhé!



Mục lục

    Tin mới nhất

    PHÒNG ĐỌC SÁCH MIỄN PHÍ - DỰ ÁN MỚI VÀO THÁNG 5/2024

    Dự án cải tạo phòng Baby Room thành phòng đọc sách miễn phí
    25/04/2024

    Bật mí 12+ địa điểm đi chơi với người yêu cực chill cuối tuần

    Tìm hiểu các địa điểm đi chơi với người yêu cực chill, tận hưởng những phút giây thư giãn và lãng mạn chỉ có hai người. Tham khảo ngay!
    24/04/2024

    Nắm bắt các xu hướng thời trang 2024 độc đáo nhất

    Tìm hiểu 5 xu hướng thời trang 2024, được nhiều người yêu thích và dễ áp dụng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây.
    22/04/2024

    ĐẠI LỄ SĂN SALE - ƯU ĐÃI KHÔNG NGỪNG - TƯNG BỪNG MUA SẮM️

    Đừng bỏ lỡ Đại lễ săn Sale với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn, mua sắm thả ga với mức giá hợp lý, giảm giá lên đến 70% cùng nhiều phần quà thú vị khác.
    17/04/2024

    Top 10 khu vui chơi cho trẻ em ở Sài Gòn hot nhất, vui nhộn nhất

    Tìm hiểu ngay top 10 khu vui chơi cho trẻ em ở Sài Gòn, giúp bé giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập vất vả, rèn luyện thể chất, trí não.
    17/04/2024

    Tin tức tương tự