8+ món quà cho bé ý nghĩa và thiết thực cho mọi lứa tuổi

29/05/2024
8+ món quà cho bé ý nghĩa và thiết thực cho mọi lứa tuổi

Việc tặng quà cho bé được khoa học chứng minh có ảnh hưởng tích cực đến tâm lý của trẻ. Bên cạnh đó, việc được nhận quà cũng giúp bé cảm thấy được yêu thương, quan tâm, từ đó phát triển tốt hơn và có xu hướng sống tình cảm, quan tâm đến mọi người xung quanh. Nếu ba mẹ đang băn khoăn chưa biết lựa chọn quà tặng gì cho bé thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây của AEON MALL Bình Tân nhé!

1. Cần lưu ý gì khi tặng quà cho các bé

Tặng quà cho bé là hành động thể hiện sự yêu thương, tình cảm và quan tâm của ba mẹ. Việc này sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi món quà phù hợp với độ tuổi, giới tính cũng như sở thích của bé. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn quà cho bé. 

1.1. Tặng quà theo độ tuổi

Các món quà tặng không chỉ giúp bé giải trí mà còn góp phần phát triển trí tuệ, thể chất. Ở mỗi độ tuổi, nhu cầu, sở thích của các bé sẽ khác nhau vì thế việc lựa chọn quà phù hợp là vô cùng quan trọng. Ví dụ các bé trong độ tuổi từ 1 - 3 tuổi sẽ thích các món hình các món đồ chơi xếp hình dạng khối. Trong khi các bé từ 4 - 6 tuổi sẽ yêu thích những món đồ như búp bê, ô tô, máy bay với kích thước lớn và thể hiện sở thích rõ ràng hơn. 

 Ở mỗi độ tuổi, nhu cầu, sở thích của các bé sẽ khác nhau

1.2. Tặng quà theo giới tính

Theo giới tính của từng bé, bố mẹ nên cân nhắc chọn quà sao cho phù hợp. Với các bé trai, phụ huynh nên ưu tiên những món đồ chơi như robot, mô hình lắp ráp, bộ xếp hình siêu nhân,…để khơi gợi sự mạnh mẽ, độc lập và tính cách hiếu động. Trong khi đó các bé gái sẽ thích thú hơn với những bộ đồ chơi búp bê, nấu ăn.

Các bé gái sẽ thích thú hơn với những bộ đồ chơi búp bê, nấu ăn

1.3. Tặng quà theo sở thích

Bên cạnh giới tính, sở thích cũng là một yếu tố cần để ý khi ba mẹ mua quà cho bé. Một món quà đúng như mong muốn chắc chắn sẽ làm bé thích thú và hào hứng hơn. Việc mua quà đúng sở thích của con cũng thể hiện sự quan tâm và hiểu trẻ của ba mẹ. Ví dụ các bé yêu thích sáng tạo, tìm tòi thì bố mẹ có thể lựa chọn bộ đồ chơi giải đố, mô hình lắp ráp,....

Một món quà đúng như mong muốn chắc chắn sẽ làm bé thích thú và hào hứng hơn

1.4. Tặng quà theo các dịp đặc biệt

Bên cạnh yếu tố độ tuổi, giới tính, sở thích của trẻ, ba mẹ cũng nên mua quà cho bé phù hợp với ý nghĩa của các dịp kỷ niệm. Món quà sẽ càng thêm ý nghĩ nếu được gửi tặng đúng thời điểm, dưới đây là một số  ba mẹ có thể tham khảo để tặng quà cho bé: 

  • Quà thôi nôi: Để cầu mong sức khoẻ, may mắn đến với bé ba mẹ nên chọn những món quà dễ thương và thiết thực như quần áo, xe tập đi, đồ chơi phát triển tư duy,… Bên cạnh đó, bao lì xì cũng là món quà hợp lý;

  • Quà sinh nhật: Sinh nhật là ngày đặc biệt với bản thân mỗi bé. Đây là dịp mừng bé có thêm tuổi mới và chắc chắn những món quà là không thể thiếu. Bên cạnh đó, ba mẹ nên chuẩn bị thêm chiếc bánh sinh nhật ngọt ngào cùng với những lời chúc để bé cảm thấy được quan tâm và yêu thương;

  • Quà noel: Bất kỳ em bé nào đều thích được ông già Noel tặng quà. Vì vậy, vào ngày lễ này ba mẹ thường sẽ thưởng cho bé một món quà theo sở thích để bé cố gắng học tập cũng như ngoan ngoan, nghe lời hơn. Quà Noel cho bé có thể là đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo,...rất đa dạng lựa chọn; 

  • Quà Trung thu: Trung Thu là một trong những ngày lễ cổ truyền của người dân Việt Nam, ba mẹ nên ưu tiên những món quà truyền thống như đèn ông sao, đèn con cá, mặt nạ, ….. Đặc biệt quà Trung thu cho bé không thể thiếu món bánh nướng, bánh dẻo trong các buổi liên hoan, rước đèn; 

  • Quà tặng khích lệ bé: Khi các bé nỗ lực cố gắng để đạt được các mục tiêu trong học tập và cuộc sống, ba mẹ nên có những món quà kịp thời để khen ngợi và động viên bé. Việc khi tặng quà cho bé cũng thể hiện sự ghi nhận, quan tâm của ba mẹ và giúp bé có động lực để tiếp tục cố gắng hơn; 

  • Quà 1/6: 1/6 là Ngày Quốc tế Thiếu nhi, một dịp cực kỳ thích hợp để đưa bé đi chơi cũng như tặng bé những món quà phù hợp với sở thích.

Ba mẹ nên lựa chọn những món quà ý nghĩa chi bé vào dịp sinh nhật

>>>> XEM THÊM: Khu vui chơi ở Sài Gòn: Top 10+ địa điểm cực chill

2. Gợi ý #10 món quà tặng bé siêu ý nghĩa

Trên thị trường quà tặng hiện nay có vô vàn mẫu mã, phù hợp với từng dịp lễ, kỷ niệm. Cũng chính vì sự đa dạng này mà nhiều ba mẹ có phần bối rối khi lựa chọn các món quà cho bé. Dưới đây là các gợi ý của AEON MALL Bình Tân để ba mẹ có thể tiết kiệm thời gian trong quá trình chọn lựa. Tìm hiểu ngay nhé! 

2.1. Đồ dùng học tập

Một chiếc hộp bút, sổ, vở ghi, … sẽ luôn là món quà tặng thích hợp cho bé trong mọi dịp. Những món quà này không chỉ thiết thực, hữu ích, bé có thể sử dụng mỗi ngày mà còn khích lệ tinh thần học tập của bé. Nếu ba mẹ đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp đồ dùng học tập chất lượng, đa dạng thì có thể tham khảo Fahasa. Ba mẹ có thể dẫn bé trực tiếp đến gian hàng của Fahasa được đặt trong AEON MALL Bình Tân để lựa chọn. Với không gian rộng rãi, danh mục sản phẩm đa dạng cùng chất lượng đảm bảo, Fahasa chắc chắn sẽ không làm ba mẹ thất vọng.

 Fahasa là địa chỉ cung cấp đồ dùng học tập chất lượng, đa dạng 

  • Địa chỉ: Tầng 1, TTTM AEON MALL Bình Tân, Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh

2.2. Bộ đồ chơi lắp ghép Lego

Là một sự lựa chọn không bao giờ hết hot, luôn được nhiều bạn nhỏ và ba mẹ yêu thích, bộ lắp ghép Lego không chỉ giúp các bé thư giãn sau những giờ học căng thẳng mà còn hỗ trợ phát triển sự sáng tạo, kích thích trí não của bé. Tuy nhiên ba mẹ cần lưu ý lựa chọn bộ Lego phù hợp với độ tuổi của bé. Với các bé còn nhỏ thì nên mua loại có kích thước mảnh ghép to để tránh nguy hiểm trong quá trình chơi. 

Đồ chơi lắp ghép Lego hỗ trợ phát triển sự sáng tạo, kích thích trí não của bé

Ba mẹ có thể tìm mua những sản phẩm Lego chất lượng trong cửa hàng đồ chơi My Kingdom tại AEON MALL Bình Tân. Vương Quốc Đồ Chơi Mykingdom là chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ chơi cao cấp uy tín cho trẻ, tất cả những sản phẩm đều được thông qua kiểm định với chất lượng đạt quốc tế đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cửa hàng Mykingdom tại AEON MALL Bình Tân với đa dạng các món đồ chơi chất lượng, an toàn cho bé

  • Địa chỉ: Tầng 2, TTTM AEON MALL Bình Tân, Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh

2.3. Cặp sách, balo

Cặp sách, balo là những món đồ bé sẽ sử dụng hàng ngày khi đến trường. Tặng bé những món quà này sẽ giúp tạo cảm giác luôn có ba mẹ đồng hành, quan tâm chăm sóc mỗi ngày đi học. Bên cạnh đó, cặp sách balo cũng có giá trị sử dụng lâu dài, là một món quà thích hợp để tặng trong các dịp như mừng năm học mới, sinh nhật,...

Cặp sách, balo là những món đồ bé sẽ sử dụng hàng ngày khi đến trường

>>>> BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ: TOP 10 địa điểm vui chơi Sài Gòn không thể bỏ qua 2024

2.4. Tranh ghép hình nhiều mảnh

Bộ tranh ghép hình là một trong những món quà cho bé được nhiều ba mẹ lựa chọn. Món quà này có thể giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, tăng khả năng quan sát và phát triển tư duy logic khi chơi. Ba mẹ có thể chọn cho bé những hình nhân vật trên phim mà bé thích để bé thấy hứng thú hơn nhé. 

Tranh ghép hình nhiều mảnh giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn và tăng khả năng quan sát 

2.5. Tặng bé quần áo

Bên cạnh đồ chơi, quần áo, phụ kiện cũng là một món quà được nhiều bố mẹ lựa chọn cho bé. Với bé gái, ba mẹ có thể tặng những chiếc đầm công chúa dễ thương hay đôi giày búp bê nữ tính. Trong khi áo thun, áo sơ mi, đồ thể thao lại cực kỳ phù hợp với các bé trai. 

Nếu ba mẹ đang tìm kiếm thương hiệu bán quần áo trẻ em cao cấp thì không thể bỏ qua Anta Kids - thương hiệu đồ trẻ em đã có mặt trên thị trường từ năm 2007 với các sản phẩm quần áo thể thao đa dạng. Ngoài Anta Kids, ba mẹ có thể ghé cửa hàng Rabity đặt trong AEON MALL Bình Tân để mua sắm những món quần áo xinh xắn, đáng yêu với mức giá cực kỳ hợp lý. 

Anta Kids là thương hiệu đồ thể thao trẻ em chất lượng

  • Địa chỉ: Tầng 2, TTTM AEON MALL Bình Tân, Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh

2.6. Bộ đồ chơi điện tử, máy chơi game

Một trong những món quà cho bé siêu hot trong những năm trở lại đây là máy chơi game và các bộ độ chơi điện tử. Trên thị trường có rất đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng với thiết kế bắt mắt cùng nhiều tính năng thú vị thu hút các bé, đặc biệt là bé trai. Để mua được các sản phẩm máy chơi game chất lượng, bền cùng mức giá hợp lý, ba mẹ có thể ghé cửa hàng NShop tại AEON MALL Bình Tân để lựa chọn. Tùy thuộc vào độ tuổi, sở thích cũng như khả năng tài chính, ba mẹ nên cân nhắc lựa chọn loại máy phù hợp.

 

NShop cung cấp đa dạng các sản phẩm máy đồ chơi cho ba mẹ lựa chọn

  • Địa chỉ: Tầng 2, TTTM AEON MALL Bình Tân, Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh

2.7. Sách, truyện thiếu thi

Sách truyện thiếu nhi là lựa chọn của nhiều ba mẹ khi mua quà cho bé, đặc biệt là trẻ từ 3 đến 10 tuổi. Sách truyện giúp cung cấp thêm các kiến thức bổ ích, tạo thói quen giải trí lành mạnh cũng như phát triển năng lực sáng tạo cho bé. Nếu cùng cả gia đình ghé AEON MALL Bình Tân chơi, ba mẹ có thể dẫn bé tới gian hàng của Fahasa để trực tiếp lựa chọn các đầu sách phù hợp với nhu cầu và sở thích. 

Sách truyện thiếu nhi là lựa chọn của nhiều ba mẹ khi mua quà cho bé từ 3 đến 10 tuổi

2.8. Tặng bé xe đạp

Xe đạp là một món quà vô cùng thiết thực cho bé, không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực mà còn tạo thói quen vận động tốt. Thông thường khi lựa chọn xe đạp, ba mẹ sẽ cần nhắc đến các yếu tố như độ tuổi, chiều cao, cân nặng của bé để mua cho phù hợp.

Để chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất, ba mẹ nên dẫn bé trực tiếp đến Aeon Bicycle Shop - chuỗi cửa hàng chuyên về xe đạp tiêu chuẩn Nhật Bản được đặt tại tất cả các AEON MALL Bình Tân. Với không gian rộng rãi cùng chủng loại đa dạng, chắc chắn các bé sẽ tìm được chiếc xe yêu thích dành cho mình. 

AEON Bicycle Shop là chuỗi cửa hàng chuyên về xe đạp tiêu chuẩn Nhật Bản 

  • Địa chỉ: Tầng trệt, TTTM AEON MALL Bình Tân, Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh

2.9. Gấu bông

Nhiều bạn nhỏ coi gấu bông như một người bạn, là nơi tâm sự và thể hiện tình yêu thương. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng gấu bông có tác động tích cực trong việc giúp bé hoàn thiện nhân cách và biết quan tâm đến mọi vật xung quanh. Tuy nhiên, khi chọn mua gấu bông cho bé ba mẹ cần lưu ý chọn những loại có chất liệu mềm, an toàn, kích thước phù hợp với vóc dáng của bé. 

Ba mẹ có thể tham khảo các sản phẩm đến từ Miniso -  thương hiệu nổi tiếng với những bộ sưu tập gấu bông độc lạ, được giới trẻ ưa chuộng như Mickey và Minnie, We Bare Bears, Hello Kitty,  Marvel, …Trong AEON MALL Bình Tân còn có cửa hàng của Minigood, đặc trưng với gấu bông phong cách Hàn Quốc với thiết kế tinh xảo và cực kỳ đáng yêu, chắc chắn sẽ làm bé thích thú. 

Miniso có đa dạng mẫu thú nhồi bông độc lạ, thu hút các bé

  • Địa chỉ: Tầng 2, TTTM AEON MALL Bình Tân, Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh

Gấu bông của thương hiệu Minigood có màu sắc trẻ trung cùng thiết kế bắt mắt

  • Địa chỉ: Tầng 2, TTTM AEON MALL Bình Tân, Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh

Mong rằng ba mẹ đã có thông những thông tin bổ ích và lựa chọn được những món quà cho bé ý nghĩa qua gợi ý của AEON MALL Bình Tân. Các thương hiệu nói trên đều có cửa hàng đặt tại AEON MALL Bình Tân, ba mẹ có thể thuận tiện ghé qua sau những buổi  vui chơi cuối tuần cùng bé. Nếu còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc gì, hãy liên hệ để được hỗ trợ. 

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 


Mục lục

    Tin mới nhất

    Sự kiện Cosplay đầy ấn tượng tại AEON MALL Bình Tân

    Một ngày lễ hội đặc biệt dành cho cộng đồng yêu thích Cosplay đã diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả
    21/07/2024

    Sự kiện kỉ niệm sinh nhật AEON MALL Bình Tân 8 tuổi: Lễ hội vui tươi và đầy sắc màu

    Chào mừng sinh nhật lần thứ 8 của AEON MALL Bình Tân với nhiều hoạt động đặc sắc
    20/07/2024

    KHAI TIỆC SINH NHẬT - MỞ NGÀN ĐIỀU VUI - CÔNG BỐ KHÁCH HÀNG TRÚNG THƯỞNG

    Chúc mừng các khách hàng may mắn trúng thưởng rút thăm may mắn mừng sinh nhật AEON MALL Bình Tân 8 tuổi
    17/07/2024

    NGÀY DỌN DẸP - CÙNG CỘNG ĐỒNG GIEO MẦM PHÁT TRIỂN

    Ngày dọn dẹp là hoạt động hàng tháng của nhân viên AEON MALL Bình Tân phối hợp cùng các bộ phận khác trong việc chung tay góp sức bảo vệ môi trường
    13/07/2024

    Tổng hợp các trung tâm thương mại AEON MALL trên cả nước

    Khám phá ngay các trung tâm thương mại AEON trên cả nước, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm - giải trí của mọi nhà.
    09/07/2024

    Tin tức tương tự