Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM? Gợi ý lịch trình chi tiết

03/07/2024
Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM? Gợi ý lịch trình chi tiết

Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM? Đây là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi muốn tận hưởng một ngày thư giãn nhưng vẫn muốn khám phá nét đẹp và văn hóa của thành phố sôi động này. Trong bài viết này, AEON MALL Bình Tân sẽ gợi ý cho bạn một lịch trình chi tiết giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và đầy thú vị.

1. Buổi sáng du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM?

Thành phố Hồ Chí Minh luôn chào đón du khách với những địa điểm tham quan hấp dẫn, ẩm thực phong phú và không khí sôi động. Nếu bạn chỉ có 1 ngày để khám phá thành phố này, hãy dành buổi sáng để khởi đầu hành trình bằng những điểm đến không thể bỏ qua sau:

1.1 Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn không thể bỏ qua khi bạn lên kế hoạch cho hành trình khám phá trong 1 ngày. Với trên diện tích 4.500m2, Dinh Độc Lập gồm 3 tầng chính và khuôn viên nhiều cây xanh.

Nơi đây nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển Pháp và hiện đại, cùng những hiện vật lịch sử quý giá, tái hiện những thăng trầm của Việt Nam qua các thời kỳ. Dinh Độc Lập là biểu tượng cho tinh thần độc lập, tự chủ của dân tộc và là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM

Dinh Độc Lập là biểu tượng cho tinh thần độc lập, tự chủ của dân tộc

1.2 Nhà thờ Đức Bà

Nếu chỉ có một ngày để khám phá Sài Gòn, bạn không thể bỏ qua Nhà thờ Đức Bà - một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất thành phố. Với kiến trúc Châu Âu pha trộn phong cách Roman và Gothic, nhà thờ nổi bật với tháp chuông, thánh đường và công viên xanh mát. Điểm đặc biệt là bức tường gạch và chiếc đồng hồ lớn trước mái vòm.

Địa chỉ: 1 Công xã Paris, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà nổi bật với tháp chuông, thánh đường và công viên xanh mát

1.3 Bảo tàng Mỹ Thuật

Nếu bạn đang tự hỏi "du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM?" thì Bảo tàng Mỹ thuật chính là lựa chọn tuyệt vời không nên bỏ qua. Nơi đây nổi bật với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách Âu - Á, tông màu vàng chủ đạo tạo nên những góc sống ảo tuyệt đẹp. Bảo tàng sở hữu bộ sưu tập đa dạng về nghệ thuật Việt Nam, từ các tác phẩm cổ điển đến hiện đại, bao gồm tranh, điêu khắc, đồ gốm,...

Giá vé tham quan bảo tàng là 30.000đ/người và mở cửa đến 17h hàng ngày. Đây không chỉ là nơi trưng bày nghệ thuật mà còn là điểm đến lý tưởng để tận hưởng không khí yên bình giữa lòng Sài Gòn sôi động.

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, P. Nguyễn Thái Bình, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Bảo tàng Mỹ thuật nổi bật với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách Âu - Á

1.4 Địa đạo Củ Chi

Buổi sáng tại TPHCM, bạn nên khám phá lịch sử đầy thăng trầm của dân tộc qua chuyến thăm địa đạo Củ Chi. Đây từng là căn cứ kháng chiến với hệ thống phòng thủ kiên cố dưới lòng đất, nổi bật với những đường hầm mê cung và nhiều phòng chức năng như bệnh xá, nhà bếp, kho chứa, và phòng làm việc. Địa đạo Củ Chi không chỉ là di tích quốc gia đặc biệt mà còn là điểm tham quan nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Địa chỉ: TL15, Phú Hiệp, H. Củ Chi, TP.HCM

Khám phá lịch sử đầy thăng trầm của dân tộc qua chuyến thăm địa đạo Củ Chi

>>>> XEM THÊM: Top 10 Homestay TPHCM thu hút đông đảo khách du lịch

2. Lịch trình nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực buổi trưa tại TPHCM

Sau buổi sáng khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách cần nghỉ ngơi để tiếp tục hành trình khám phá Sài Gòn sôi động. Buổi trưa tại TPHCM mang đến cho bạn vô vàn lựa chọn ẩm thực phong phú. Dưới đây là một số gợi ý điểm dừng chân lý tưởng để nghỉ ngơi và ăn uống cho bữa trưa tại TPHCM:

2.1 Quán cơm tấm Ba Ghiền

Quán cơm tấm Ba Ghiền là điểm đến quen thuộc với du khách Sài Gòn bởi thực đơn đa dạng, hương vị đậm đà và không gian thoải mái. Quán phục vụ các món ăn đặc sản miền Nam như cơm tấm sườn, bì, chả, gà, mực, bánh mì, bánh cuốn, bún riêu, bún bò Huế, chè, nước uống... Mỗi món ăn đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho du khách.

Với không gian sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, Quán cơm tấm Ba Ghiền là địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực trong hành trình khám phá TPHCM.

Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, P. 10, Q. Phú Nhuận, TPHCM.

Quán cơm tấm Ba Ghiền tu hút du khách Sài Gòn bởi thực đơn đa dạng

2.2 Công Viên Tao Đàn

Công Viên Tao Đàn được mệnh danh là "lá phổi xanh" của Sài Gòn, là điểm đến lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và thư giãn giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp. Với không gian xanh mát, rộng rãi, nơi đây rất thích hợp để tản bộ, đọc sách, hay trò chuyện. Đặc biệt, vào mùa xuân, Hội hoa xuân Tao Đàn với hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật từ hoa và cây cảnh sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị.

Địa chỉ: Trương Định, P. Bến Thành, Q. 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công Viên Tao Đàn được mệnh danh là "lá phổi xanh" của Sài Gòn

2.3 Chợ Bến Thành

Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM? Để tận hưởng chuyến đi 1 ngày ở Sài Gòn, bạn không thể bỏ qua Chợ Bến Thành, một trung tâm mua sắm và ẩm thực sầm uất từ năm 1914. Nơi đây nổi bật với các mặt hàng đặc trưng của Việt Nam như áo dài, cà phê, giày dép và đồ trang sức. Đây cũng là thiên đường ẩm thực với các món ăn nổi tiếng như bánh mì, phở và các đặc sản châu Á khác.

Địa chỉ: Đ. Lê Lợi, P. Thành, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.

Chợ Bến Thành nổi bật với các mặt hàng đặc trưng của Việt Nam

3. Đi chơi, mua sắm tại các địa điểm nổi tiếng vào buổi chiều

Buổi chiều là thời điểm lý tưởng để du khách tiếp tục hành trình khám phá Sài Gòn sôi động với những hoạt động mua sắm và vui chơi giải trí thú vị. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn đi chơi, mua sắm vào buổi chiều tại TP.HCM:

3.1 Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân 

Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM? AEON MALL Bình Tân là lựa chọn tuyệt vời cho một ngày thư giãn và vui chơi tại Sài Gòn. Nơi đây không chỉ là trung tâm thương mại lớn mà còn là điểm đến hấp dẫn với nhiều trải nghiệm đa dạng từ mua sắm, ẩm thực đến giải trí.

AEON MALL Bình Tân gây ấn tượng bởi không gian rộng lớn và hiện đại, với hàng trăm cửa hàng thời trang, gia dụng, mỹ phẩm và thực phẩm chăm sóc sức khỏe. Tất cả đều được tích hợp trong một không gian tiện nghi, mang đến trải nghiệm mua sắm thoải mái và dễ dàng.

Đặc biệt, hệ thống nhà hàng tại AEON MALL Bình Tân rất đa dạng, phục vụ các món ăn độc đáo từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á và châu Âu. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều khu vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ như Dream Games, tiNiWorld và Molly Fantasy, làm cho AEON MALL Bình Tân trở thành địa điểm lý tưởng cho cả gia đình vui chơi và mua sắm.

Địa chỉ: 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

AEON MALL Bình Tân mang đến trải nghiệm đa dạng từ mua sắm, ẩm thực đến giải trí

3.2 Khu du lịch Suối Tiên

Tiếp tục hành trình khám phá Sài Gòn trong một ngày, bạn có thể ghé thăm khu du lịch Suối Tiên. Với các hoạt động giải trí như trượt nước, bể bơi và xem phim 4D, Suối Tiên phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Nơi đây còn nổi bật với những công trình kiến trúc độc đáo như đền thờ, lâu đài Cổ Tích, đồng hồ mặt trời, thác nước và vườn hoa. Bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng và mua sắm tại cửa hàng lưu niệm trong khu du lịch này.

Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, P. Tân Phú, Q. 9, TP. Hồ Chí Minh

Khu du lịch Suối Tiên có nhiều hoạt động giải trí 

3.3 Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Thảo Cầm Viên Sài Gòn, một "ốc đảo xanh" giữa lòng thành phố, sở hữu diện tích lớn hơn 12ha và hơn 1.500 loài cây cối và động vật. Với không gian được chia thành nhiều khu vực, du khách có thể dễ dàng khám phá và hiểu hơn về sự đa dạng của thế giới thực vật. Đây cũng là nơi bạn có thể thư giãn và tận hưởng không gian yên bình giữa những công trình kiến trúc độc đáo như cầu treo, đài phun nước và nhà kính.

Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.

Thảo Cầm Viên nơi du khách có thể khám sự đa dạng của thế giới động - thực vật

3.4 Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng, điểm đến lịch sử và văn hóa hàng đầu tại Sài Gòn, là nơi Bác Hồ bắt đầu hành trình cứu nước vào năm 1911. Với bảo tàng Hồ Chí Minh, tượng đài Bác, và khu vực bến cảng, nơi này là kho tàng về cách mạng với hàng ngàn hiện vật và hình ảnh. Miễn phí tham quan.

Địa chỉ: 01 Nguyễn Tất Thành, P. 12, Q. 4, TP. Hồ Chí Minh.

Bến Nhà Rồng là điểm đến lịch sử và văn hóa hàng đầu tại Sài Gòn

4. Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM vào buổi tối?

Sài Gòn không chỉ sôi động, náo nhiệt vào ban ngày mà còn ẩn chứa vẻ đẹp lung linh, huyền ảo khi màn đêm buông xuống. Để tiếp tục hành trình một ngày khám phá Sài Gòn, đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị sau đây vào buổi tối:

4.1 Phố đi bộ Bùi Viện

Buổi tối du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM? Phố đi bộ Bùi Viện là một điểm đến thú vị của thành phố Hồ Chí Minh, thu hút cả du khách trong và ngoài nước bởi không gian sôi động và đa dạng về các quán bar, nhà hàng, và quán cà phê. Khi hoàng hôn buông xuống, phố trở nên lung linh và nhộn nhịp hơn bao giờ hết, với tiếng cười, tiếng nhạc, và không khí vui tươi của giới trẻ. 

Địa chỉ: 50-82 Bùi Viện, P. Phạm Ngũ Lão, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.

Phố đi bộ Bùi Viện thu hút cả đông đảo du khách bởi không gian sôi động

>>>> KHÁM PHÁ NGAY: TOP 11 chợ đêm Sài Gòn sầm uất và nổi tiếng

4.2 Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - điểm đến hàng đầu cho chuyến du lịch một ngày tại Sài Gòn. Dọc theo con đường dài 670m, du khách sẽ được trải nghiệm không gian rộng rãi, thoáng đãng, với ánh đèn lấp lánh và kiến trúc hiện đại đặc trưng. Ngoài ra, đây là nơi lý tưởng để du khách khám phá văn hóa, mua sắm và thưởng thức ẩm thực.

Địa chỉ: 82 Nguyễn Huệ, P., Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ với không gian rộng rãi, thoáng đãng

4.3 Hồ Con Rùa Sài Gòn

Khám phá Sài Gòn vào buổi tối là một trải nghiệm đầy màu sắc và sôi động. Hồ Con Rùa là một trong những điểm đến đặc biệt, nơi bạn có thể thưởng thức một ly cà phê sữa đá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố khi hoàng hôn buông xuống. Vào buổi tối, quanh hồ, các quán ăn vặt mọc lên, tạo nên không khí sôi động và thú vị.

Địa chỉ: P.6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh

Hồ Con Rùa là một điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố

Trên đây là những gợi ý lịch trình chi tiết giúp bạn giải đáp thắc mắc “Du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM?”. Hy vọng rằng, thông qua các địa điểm và hoạt động được AEON MALL Bình Tân chia sẻ, bạn sẽ có một trải nghiệm đầy ý nghĩa và đáng nhớ trong chuyến du lịch ngắn ngày của mình.

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Mục lục

    Tin mới nhất

    RA MẮT CỬA HÀNG CROCS ENERGY VỚI DIỆN MẠO HOÀN TOÀN MỚI

    AEON MALL Bình Tân rất hào hứng thông báo về sự kiện khai trương đặc biệt của Crocs Energy Store, nơi các tín đồ Crocs có thể khám phá một thế giới Crocs đầy màu sắc và sáng tạo.
    30/08/2024

    Tặng Bánh Trung Thu Đặc Biệt – Gửi Gắm Thông Điệp Quý Giá Đến Đối Tác, Bạn Bè và Người Thân

    Hãy cùng AEON MALL Bình Tân khám phá những lựa chọn bánh trung thu lý tưởng để làm quà tặng trong dịp đặc biệt này.
    29/08/2024

    CLEANING DAY AEON MALL BÌNH TÂN -NGÀY DỌN DẸP THÁNG 8 2024

    Hoạt động hàng tháng để bảo vệ môi trường, do các nhân viên của trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân cùng phối hợp tham gia
    09/08/2024

    SHONDO KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỚI TẠI AEON MALL BÌNH TÂN

    Tháng 8 này, SHONDO sẽ khai trương cửa hàng mới tại trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân
    28/07/2024

    Sự kiện Cosplay đầy ấn tượng tại AEON MALL Bình Tân

    Một ngày lễ hội đặc biệt dành cho cộng đồng yêu thích Cosplay đã diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả
    21/07/2024

    Tin tức tương tự