Ăn gì ở Sài Gòn? Gợi ý 15+ món ăn Sài Gòn ngon, bổ, rẻ

02/07/2024
Ăn gì ở Sài Gòn? Gợi ý 15+ món ăn Sài Gòn ngon, bổ, rẻ

Ăn gì ở Sài Gòn là câu hỏi được nhiều du khách đặt ra khi đặt chân tới mảnh đất Sài Thành. Đến với nơi đây, bạn sẽ choáng ngợp trước sự đa dạng của các món ăn, từ bình dân ven đường đến những món ăn cao cấp trong nhà hàng sang trọng. Trong bài viết này của AEON MALL Tân Bình, hãy cùng tìm hiểu chi tiết những món ngon “nức tiếng” để bạn đọc tham khảo.

1. Bánh mì

Nếu có dịp đến với thành phố lớn nhất Việt Nam mà chưa biết ăn gì ở Sài Gòn, bạn có thể thử ngay một ổ bánh mì. Đây là món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang đậm hương vị Việt Nam và chinh phục thực khách quốc tế bởi sự thơm ngon và tiện lợi. Lớp vỏ bánh mì giòn tan quyện cùng nhân thịt mềm, pate thơm lừng, dưa góp chua thanh cùng rau thơm tạo nên một món ăn mang thương hiệu của nước nhà.

Ngoài ra, bánh mì thịt có thể biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau như thịt nướng, chả lụa, xá xíu, nem chua, pate... tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi người. Món ăn này được CNN bình chọn là một trong "Những món ăn đường phố ngon nhất thế giới". Và đây cũng là món ăn được nhiều bạn trẻ lựa chọn đi ăn đêm Sài Gòn.

Nếu bạn chưa biết buổi sáng ăn gì ở Sài Gòn thì hãy lựa chọn bánh mì 

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh mì Huỳnh Hoa: 26 Lê Thị Riêng, Q.1, TP. HCM

  • Bánh mì thịt nướng: 37 Nguyễn Trãi, Q.1, TP. HCM

  • Bánh mì Bảy Hổ: 19 Huỳnh Khương Ninh, Q.1, TP.HCM

2. Bún bò

Nếu bạn chưa biết buổi trưa ăn gì ở Sài Gòn thì món bún bò Huế, hay còn gọi đơn giản là "bún bò" chính là món ăn nổi tiếng Việt Nam. Không chỉ được yêu thích ở Huế mà bún bò còn lan tỏa khắp các tỉnh thành, trong đó có Sài Gòn. Điểm làm nên sự khác biệt của món ăn mỹ vị này nằm ở phần nước dùng được hầm từ xương bò, thịt bò, sả, ớt, mắm ruốc và các loại một số gia vị khác, tạo nên vị ngọt thanh, cay nồng đặc trưng. 

Điểm đặc biệt nữa là sợi bún bò Huế thường to, dai, làm từ bột gạo và sử dụng nạm bò, bắp bò, gân bò cắt thành miếng vừa ăn và chần qua nước sôi. Bún bò Huế thường được ăn kèm với chả cua, tiết heo, rau sống, chanh, ớt, mắm ruốc.

Bún bò Huế là món ăn ngon nếu bạn chưa biết buổi tối ăn gì ở Sài Gòn

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bún bò Huế O Hạnh: 67 Trần Quốc Toản, Quận 1, TP. HCM

  • Bún bò Huế 13: 13 Phan Chu Trinh, Quận 1, TP. HCM

  • Bún bò Huế Cô Mai: 265 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. HCM

3. Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn sáng vô cùng quen thuộc đối với người dân Sài Gòn. Không chỉ xuất hiện trong những quán ăn bình dân ven đường mà món ăn này còn góp mặt tại các nhà hàng sang trọng. Thịt nướng là “linh hồn” của món cơm tấm, công thức làm tương đối đơn giản, bạn chỉ cần tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó nướng trên than hoa đến khi miếng sườn, thịt thơm nức mũi. Các thành phần khác của món ăn mỹ vị này gồm bì, chả, trứng ốp kèm nước mắm là chuẩn hương vị Sài Gòn.

Ngày nay, cơm tấm trở thành món ăn đặc trưng của Sài Gòn, thể hiện nhịp sống hối hả và văn hóa ẩm thực độc đáo của người dân nơi đây. Bởi vậy, nếu bạn chưa biết buổi sáng ăn gì ở Sài Gòn, hãy thử ngay món cơm tấm mang hương vị trứ danh của miền Nam.

Cơm tấm là món ăn nổi tiếng để thưởng thức nếu bạn chưa biết ăn gì ngon ở Sài Gòn

Địa chỉ thưởng thức:

  • Cơm tấm Ba Ghiền: 84 Đặng Văn Ngữ, Phú Nhuận, TP. HCM

  • Cơm tấm Bãi Rác: 77 Lê Văn Linh, Quận 4, TP. HCM

  • Cơm tấm Mộc: 85 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. HCM

4. Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn dân dã nhưng vô cùng ngon miệng. Đây cũng là niềm tự hào của ẩm thực miền Tây nói riêng và tại Việt Nam nói chung được thực khách, người dân đặc biệt được yêu thích mỗi khi ghé Sài Gòn. Lớp vỏ bánh xèo được làm từ bột gạo pha nước cốt dừa, tạo nên độ giòn rụm, vàng ươm. Phần nhân được chế biến tuỳ thích, thông thường bao gồm tôm, thịt, giá đỗ, nấm,... chấm cùng nước chấm riêng được pha theo công thức của quán.

Nếu các tín đồ sành ăn chưa biết cuối tuần ăn gì ở Sài Gòn thì hãy chọn ngay cho mình một địa chỉ bán bánh xèo ngon theo gợi ý dưới đây để thưởng thức nhé!

Bánh xèo là món ăn nổi tiếng cả 3 miền

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh xèo tôm nhảy: 164 Nguyễn Thị Nhỏ, Phường 15, Quận 11, TP. HCM

  • Bánh xèo Ngọc Sơn: 103 Ngô Quyền, P. 11, Quận 5, TP. HCM

  • Bánh xèo Hồng Diên: 269 Nguyễn Văn Lượng, P. 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM

5. Hủ tiếu bò kho

Hủ tiếu bò kho luôn nằm trong list món ăn sáng không thể thiếu khi bạn chưa biết buổi sáng ăn gì ở Sài Gòn. Món hủ tiếu được du nhập từ ẩm thực Trung Hoa, qua đôi tay khéo léo của các “đầu bếp tại gia” Việt Nam, món ăn này được biến tấu rất đa dạng. 

Nước dùng của hủ tiếu bò kho được hầm từ xương bò, thịt bò, gân bò, sả, ớt, mắm ruốc và các loại gia vị khác, tạo nên vị ngọt thanh đặc trưng. Nước dùng sệt, sánh, có màu nâu đỏ trông rất đẹp mắt cùng với sợi hủ tíu dai, mềm và có màu trắng đục. 

Hủ tiếu bò kho là món ăn được nhiều thực khách yêu thích khi đến Sài Gòn

Nếu có cơ hội đến Sài Gòn, bạn nhất định nên ghé thưởng thức tại một trong các địa chỉ sau:

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bò kho 343: 343/5 Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP. HCM

  • Quán hủ tiếu bò kho: 254 Nguyễn Văn Đậu, Bình Thạnh, TP. HCM

6. Bún riêu cua

Bún riêu cua có nguồn gốc từ vùng đồng bằng sông Hồng, sau đó lan rộng ra khắp các tỉnh thành trong cả nước trong đó có Sài Gòn. Món ăn này xuất hiện từ lâu đời, khi xuất hiện tại Sài Gòn, hương vị của bún riêu cua được biến đổi đôi chút để phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đây.

Tuy nhiên, về cơ bản công thức nấu ăn vẫn được giữ nguyên bởi phần nước dùng được nấu từ xương heo, cà chua, dấm bỗng, tạo nên vị chua thanh đặc trưng. Đối với các tín đồ mê ẩm thực Bắc, chắc hẳn bạn sẽ mê mẩn trước hương vị béo ngậy của riêu cua, vị giòn dai của chả cua, ốc, đậu phụ, vị thơm của rau sống.

Món bún riêu cua sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi nên ăn gì ở Sài Gòn

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bún riêu gánh: 4 Phan Bội Châu, Quận 1, TP. HCM

  • Bún riêu bạch tuộc: 25 Lô F Nguyễn Thị Tần, Quận 8, TP. HCM

  • Bún riêu 7: 183 Hậu Giang, P. 5, Quận 6, TP. HCM

7. Súp cua

Có thể nói súp cua món ăn ngon, bổ dưỡng và tiện lợi, mang đậm hương vị Sài Gòn. Công thức để làm ra món ăn này tương đối đơn giản với phần nước dùng được làm từ xương gà, cua, nấm, cà rốt, tạo nên vị ngọt thanh, đậm đà. Món ăn thành phẩm sẽ có thêm các loại topping khác như tôm, thanh xua, trứng trần…

Nếu bữa tối này, bạn vẫn chưa biết đi ăn gì ở Sài Gòn, hãy đến ngay những địa chỉ dưới đây để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn này.

Súp cua là món ăn dinh dưỡng, nên thử khi đến Sài Gòn

Địa chỉ thưởng thức:

  • Haisancua.com: Tầng 2, Aeon Mall Bình Tân, 01 đường 17A, Bình Tân, TP. HCM

  • Súp cua Thảo: 68/4 Hồ Thị Kỷ, Quận 10, TP. HCM

  • Súp cua Hạnh:  517 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP. HCM

8. Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là một món ăn truyền thống lâu đời và là biểu tượng cho nét đẹp ẩm thực tinh tế, thanh tao của người Việt. Ngày nay, món ăn này ngày càng trở nên thân thuộc và nổi tiếng trên thế giới. Cụ thể, năm 2011, gỏi cuốn góp mặt trong danh sách “50 món ăn ngon nhất thế giới” theo trang CNN. 

Gỏi cuốn được làm từ bánh tráng cuốn, rau sống, bún, thịt luộc, tôm luộc, bì heo, chả lụa cùng các nguyên liệu khác tuỳ thuộc vào sở thích của người làm. Một điều làm nên hương vị ngon khó cưỡng của gỏi cuốn đó là nước mắm chua ngọt pha tỏi ớt.

Món gỏi cuốn lọt top những món ăn Việt Nam ngon hàng đầu

Địa chỉ thưởng thức:

  • Phố Á – Phở & Cuốn: Tầng 2, Aeon Mall Bình Tân, 01 đường 17A, Bình Tân, TP. HCM

  • Gỏi cuốn tôm nhảy: 424 Lạc Long Quân, Quận 11, TP. HCM

  • Quán gỏi cuốn Hạnh: 420A Hoà Hảo, Quận 10, TP. HCM

9. Phá lấu

Trong vô vàn món ngon, phá lấu có lẽ là món ăn "đặc biệt" nhất, để lại dấu ấn khó phai trong lòng nhiều thế hệ người Sài Gòn. Được du nhập từ Trung Hoa, qua năm tháng, món ăn này đã được người dân Sài Gòn biến tấu, sáng tạo, mang đậm hương vị riêng biệt, không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Món ăn này được làm từ nội tạng bò, heo như lòng, dạ dày, phèo, gan, tim,... được sơ chế kỹ. Phá lấu thường được ăn kèm với bánh mì, bún, rau sống, giá đỗ, chanh, ớt,... Thông thường, món ăn này thường được bán ở các quán ven đường, tạo nên nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Sài Gòn.

Thưởng thức phá lấu - Món ăn trả lời câu hỏi nên ăn gì ở Sài Gòn

Địa điểm thưởng thức:

  • Phá lấu lì: 1A Sương Nguyệt Anh, Quận 1, TP. HCM

  • Phá lấu hẻm: 91 Nguyễn Văn Nghi, Gò Vấp, TP. HCM

  • Phá lấu trường cấp 3: 195/29 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh, TP. HCM

10. Sủi cảo

Sủi cảo có nguồn gốc từ miền Bắc Trung Quốc, sau đó du nhập vào Việt Nam và được người Hoa biến tấu, sáng tạo thành món ăn mang hương vị riêng biệt. Món ăn có vị ngọt thanh của nhân thịt, vị giòn dai của vỏ bánh, hòa quyện cùng vị thơm nồng của gia vị rất ngon miệng. Nếu bạn đi chơi cùng hội bạn và chưa biết ăn gì ở Sài Gòn thì sủi cảo chính là lựa chọn hoàn hảo bởi món ăn này có hương vị rất "dễ ghiền". 

Sủi cảo chính là món ăn dễ ăn, dễ ghiền khi tới Sài Gòn

Địa chỉ thưởng thức:

  • Sủi cảo Thiên Thiên: 111 Hà Tôn Quyền, Quận 11, TP. HCM

  • Sủi cảo 162: 162 Hà Tôn Quyền, Quận 11, TP. HCM

  • Sủi cảo Hồng Kông: 503/18 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM

11. Bò bía

Đối với dân “sành ăn”, bò bía chính là món ăn vặt thơm ngon với sức hút khó cưỡng mỗi khi không biết nên ăn gì ở Sài Gòn. Món ăn này có những nét đặc trưng riêng biệt so với bò bía ở những nơi khác, đặc biệt là ở phần nhân bánh và cách thưởng thức. Phần nhân bánh bao gồm các nguyên liệu như trứng tráng, lạp xưởng, cà rốt, củ sắn, rau xà lách, rau thơm, tôm khô,... Nếu có dịp đến Sài Gòn, bạn nhất định phải thử món bò bía để cảm nhận được hương vị thơm ngon, đặc trưng này.

Bò bía là món ăn “signature” của Sài Gòn

Địa chỉ thưởng thức:

  • Gỏi cuốn, bò bía: 142 Lâm Văn Bền, Quận 7, TP. HCM

  • Bò bía, gỏi cuốn: 51/24B Hồ Thị Kỷ, Quận 10, TP. HCM

12. Mì vịt tiềm

Mì vịt tiềm là món ăn bắt nguồn từ ẩm thực Trung Hoa, khi du nhập vào Việt Nam, món ăn đã được biến tấu phù hợp với khẩu vị của người Việt. Món ăn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị béo ngậy của thịt vịt, vị ngọt thanh của nước dùng, vị dai của mì đã trở thành món ăn trứ danh được nhiều thực khách tìm đến mỗi khi không biết ăn gì ngon ở Sài Gòn. 

Nếu chưa biết trưa nay ăn gì ở Sài Gòn, bạn hãy thử mì gà tiềm

Địa chỉ thưởng thức:

  • Quán ăn Dìn Chón Mì Gia: 447 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, TP. HCM

  • Quán mì vịt tiềm Hải Ký: 351 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. HCM

  • Lương Ký Mì Gia: 1 Huỳnh Mẫn Đạt, Bình Thạnh, TP. HCM

13. Bột chiên Sài Gòn

Dẫu Sài Gòn sôi động, tấp nập với vô vàn món ngon, nui chiên - bột chiên vẫn là món ăn huyền thoại tuổi thơ, níu giữ trái tim của bao thực khách. Món ăn giản dị mà tinh tế ấy đã mang đậm hương vị Sài Gòn, là ký ức đẹp đẽ của bao thế hệ người dân nơi đây.

Nui được chiên vàng ươm, quyện cùng bột chiên giòn rụm ăn kèm trứng, chả, đu đủ.... Mùi thơm nức mũi của món ăn lan tỏa khắp các con hẻm, thu hút thực khách ghé ngang thưởng thức. Dù là gánh hàng rong giản dị hay quán ăn sang trọng, món bột chiên vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon, đậm đà, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của món ăn huyền thoại này tại mảnh đất Sài Thành.

Bột chiên Sài Gòn là món ăn đậm hương vị tuổi thơ

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bột chiên Vạn Thành: Hẻm 185 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. HCM

  • Bột chiên Phùng Khắc Khoan: 63 Phùng Khắc Khoan, Quận 1, TP. HCM

14. Bánh tráng mâm

Bánh tráng trộn, bánh tráng cuộn đã trở nên quá quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn. Nhưng liệu bạn đã từng thử qua "siêu phẩm" mới nổi - bánh tráng mâm - món ăn đang làm "mưa làm gió’ trong thời gian gần đây? Mỗi mâm là một "đại tiệc" bánh tráng với đủ loại phong phú gồm bánh tráng trộn, bánh tráng cay… đáp ứng mọi sở thích của thực khách. Bánh tráng mâm chính là món ăn sẽ thỏa mãn mọi "cơn thèm" của các bạn trẻ.

Thưởng thức trọn vẹn hương vị bánh tráng mâm tại Sài Gòn

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh tráng mâm: 183 Cao Thắng , Quận 10, TP. HCM

  • Bánh tráng Sài Gòn: 230 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP. HCM

15. Mì trộn tóp mỡ lòng đào

Trong thời gian gần đây, Sài Gòn rộ lên "cơn sốt" với món mì trộn tóp mỡ trứng lòng đào. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại mang hương vị độc đáo, hấp dẫn, chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Mì trộn thích hợp với các bạn trẻ với phần topping chính là tóp mỡ giòn rụm cùng trứng lòng đào béo ngậy. Nếu bạn còn băn khoăn bữa sáng ăn gì ở Sài Gòn thì hãy lựa chọn ngay một trong những địa chỉ bên dưới.

Nếu bạn chưa biết đi ăn gì ở Sài Gòn, hãy chọn mì trộn tóp mỡ lòng đào

Địa chỉ thưởng thức:

  • Mì trộn tóp mỡ trứng lòng đào Bãi Sậy: 13A1 Bến Bãi Sậy, Quận 5, TP. HCM

  • Hàng bún Cô Có: 39 Trần Kế Xương, Phú Nhuận, TP. HCM

  • Mì trộn trứng lòng đào Kỳ Đồng: 14/40F Kỳ Đồng, Quận 3, TP. HCM

16. Bún mắm

Bún mắm là món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, khi du nhập vào Sài Gòn đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong bức tranh ẩm thực nơi đây. Món ăn chinh phục thực khách bởi hương vị đậm đà, khó cưỡng, mang đậm dấu ấn của miền sông nước.

Đặc biệt phần nước dùng được nấu từ xương heo, cá linh, cá lóc, cá sặc,... ninh nhừ, lọc lấy phần nước trong. Sau đó đầu bếp sẽ nêm nếm gia vị theo công thức độc đáo của người Sài Gòn, tạo nên vị ngọt thanh, thơm nức mũi. 

Bún mắm là món ăn nổi tiếng tại Việt Nam

Địa điểm thưởng thức:

  • Bún Mắm 444: 375 Lê Quang Định, Bình Thạnh, TP. HCM

  • Bún Mắm 144: 255/144 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, TP. HCM

17. Các món ốc

Bên cạnh sự sôi động ấy, Sài Gòn ẩn chứa một nét đẹp bình dị, dân dã và đầy tinh tế trong văn hóa ẩm thực, đó chính là món ốc. Dạo một vòng quanh thành phố, đặc biệt là vào những buổi chiều tà hay tối muộn, hình ảnh những quán ốc ven đường đông đúc thực khách đã trở nên quá đỗi quen thuộc. 

Các món ốc Sài Gòn được chế biến theo nhiều cách khác nhau, từ hấp, luộc, xào, nướng,... mỗi cách chế biến lại mang đến một hương vị độc đáo, kích thích vị giác. Nước chấm ốc cũng là điểm cộng giúp tăng hương vị khi ăn kèm. 

Khám phá ẩm thực Sài Gòn qua các món ốc

Địa chỉ thưởng thức:

  • Ốc Nho: 178 đường Lê Quốc Hưng, Quận 4, TP. HCM

  • Ốc Đào: 212B/C79 đường Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. HCM

  • Ốc Như: 650/4/29D Điện Biên Phủ, Quận 10, TP. HCM

18. Dimsum

Mỗi khi chưa biết nên ăn gì ở Sài Gòn, Dimsum chính là “chân ái” được nhiều thực khách lựa chọn. Đây là món ăn sáng truyền thống của người Quảng Đông, Trung Quốc. Đây là món bánh được chế biến từ nhiều nguyên liệu gồm hải sản, thịt, rau củ,... được hấp, nướng hoặc chiên giòn. Phần vỏ bánh dimsum được làm từ bột gạo hoặc bột mì, nhào nặn cẩn thận để tạo độ mỏng, dai và dẻo. Hiện nay, Dimsum du nhập vào Việt Nam từ khá lâu và nhanh chóng trở thành món ăn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đa dạng và giá cả hợp lý.

Thưởng thức Dimsum nếu chưa biết đi ăn gì ở Sài Gòn

Địa chỉ thưởng thức:

  • San Fu Lou: 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

  • Chu Dimsum: 708 Âu Cơ, Tân Bình, TP. HCM

  • Bamboo Dimsum: Tầng 2, Aeon Mall Bình Tân, 01 1 Đường Số 17A, TP. HCM

Như vậy bài viết đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về chủ đề ăn gì ở Sài Gòn cho thực khách tham khảo. Hãy đến với Sài Thành để khám phá thế giới ẩm thực đa dạng và phong phú nơi đây!

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 


Mục lục

    Tin mới nhất

    RA MẮT CỬA HÀNG CROCS ENERGY VỚI DIỆN MẠO HOÀN TOÀN MỚI

    AEON MALL Bình Tân rất hào hứng thông báo về sự kiện khai trương đặc biệt của Crocs Energy Store, nơi các tín đồ Crocs có thể khám phá một thế giới Crocs đầy màu sắc và sáng tạo.
    30/08/2024

    Tặng Bánh Trung Thu Đặc Biệt – Gửi Gắm Thông Điệp Quý Giá Đến Đối Tác, Bạn Bè và Người Thân

    Hãy cùng AEON MALL Bình Tân khám phá những lựa chọn bánh trung thu lý tưởng để làm quà tặng trong dịp đặc biệt này.
    29/08/2024

    CLEANING DAY AEON MALL BÌNH TÂN -NGÀY DỌN DẸP THÁNG 8 2024

    Hoạt động hàng tháng để bảo vệ môi trường, do các nhân viên của trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân cùng phối hợp tham gia
    09/08/2024

    SHONDO KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỚI TẠI AEON MALL BÌNH TÂN

    Tháng 8 này, SHONDO sẽ khai trương cửa hàng mới tại trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân
    28/07/2024

    Sự kiện Cosplay đầy ấn tượng tại AEON MALL Bình Tân

    Một ngày lễ hội đặc biệt dành cho cộng đồng yêu thích Cosplay đã diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả
    21/07/2024

    Tin tức tương tự