Halloween là ngày nào? Gợi ý 1 số hoạt động vui chơi thú vị

25/09/2024
Halloween là ngày nào? Gợi ý 1 số hoạt động vui chơi thú vị

Halloween thường được biết đến là “Lễ hội ma quỷ”, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Halloween chủ yếu là dịp để vui chơi, đặc biệt dành cho trẻ em và thanh thiếu niên với các hoạt động như hoá trang, Trick-or-Treat (Xin kẹo), trang trí nhà cửa,... Bài viết dưới đây, AEON MALL Bình Tân sẽ chia sẻ đến bạn các thông tin về nguồn gốc, ý nghĩa và gợi ý một số hoạt động thú vị vào ngày lễ Halloween.

1. Halloween là ngày 31/10 hàng năm

Từ "Halloween" (All Hallows’ Evening) là sự kết hợp của 2 từ Hallows và Evening, hay còn được gọi với cái tên là Lễ hội ma quỷ. 

Halloween bắt nguồn từ lễ hội Samhain của người Celtic cổ (một dân tộc ở khu vực Ireland, Anh và miền bắc nước Pháp hiện nay), khi mọi người đốt lửa và mặc các trang phục kỳ lạ để xua đuổi ma quỷ. Người Celtic tin rằng vào đêm trước năm mới (1 tháng 11 theo lịch Celtic), ranh giới giữa thế giới của người sống và người chết trở nên mờ nhạt, và linh hồn người chết sẽ quay trở lại trái đất.

Halloween 2024 sẽ diễn ra vào thứ Năm, ngày 31 tháng 10. Đây là sự kiện được trẻ em mong đợi nhất trong năm, bởi trong ngày này sẽ diễn ra các hoạt động như mặc đồ hóa trang và đi xin kẹo khắp khu phố.

Halloween diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm

Halloween diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm

2. Ý nghĩa của ngày Halloween

Ngày lễ của các vị thần: Halloween là ngày lễ đầu tiên được tổ chức trong 3 ngày liên tiếp nhau với mục đích nhằm tôn vinh các vị thánh đã hoặc chưa được lên Thiên Đàng. Sau đêm Halloween sẽ là ngày Lễ Các Thánh (1 - 11) và kết thúc là ngày Lễ Linh Hồn (2 - 11). 

Tưởng nhớ người đã khuất: Trong ngày lễ Halloween, các linh hồn người đã chết sẽ được phép về thăm gia đình. Theo Công giáo La Mã, những lời cầu nguyện trên trần thế sẽ giúp những linh hồn tẩy rửa được tội lỗi và sớm được đi theo chúa.

Xua đuổi tà ma: Người Celtic tin rằng đây là thời điểm địa ngục mở cửa. Vậy nên họ thường để nhà cửa thật lạnh lẽo, tối tăm như không có người sống và cùng nhau hóa trang thành người chết hoặc ma quỷ, đi xung quanh nơi mình sống để xua đuổi các linh hồn từ thế giới bên kia.

3. Một số hoạt động đặc sắc vào ngày Halloween 

3.1. Trang trí nhà cửa, tạo không gian ma quỷ, kỳ bí

Trang trí nhà cửa trong dịp lễ hội Halloween là một hoạt động vui nhộn và sáng tạo, giúp tạo thêm phần huyền bí cho ngày lễ. Bí Ngô, đèn lồng, hình nộm ma quỷ và các sợi mạng nhện giả và bóng bay treo lơ lửng,... là những đồ thường được dùng khi trang trí nhà cửa dịp Halloween, tạo nên cảm giác đáng sợ cho căn nhà.

Để có đồ trang trí Halloween cho nhà cửa đẹp, bạn có thể đến với AEON MALL Bình Tân. Tại đây bạn còn được tặng thêm những phần quà đặc biệt ngoài trải nghiệm mua sắm và vui chơi.

Trang trí nhà cửa, tạo không gian ma quỷ, kỳ bí trong ngày Halloween

 Trang trí nhà cửa, tạo không gian ma quỷ, kỳ bí trong ngày Halloween

3.2. Hoá trang thành các nhân vật độc đáo 

Việc hóa trang là một trong những hoạt động nổi bật nhất dịp Halloween. Truyền thống này có nguồn gốc từ lễ hội Samhain, người Celtic tin rằng vào đêm 31 tháng 10, ranh giới giữa thế giới sống và chết trở nên mong manh. Để xua đuổi những linh hồn quỷ dữ trên trần gian, mọi người hóa trang thành các nhân vật đáng sợ để lừa ma quỷ và tránh bị chúng quấy nhiễu.

Theo thời gian, ý nghĩa của việc hóa trang đã thay đổi và trở thành một hoạt động vui chơi sáng tạo. Thay vì chỉ hóa trang thành những nhân vật rùng rợn, mọi người giờ đây có thể biến thành bất kỳ nhân vật nào mà họ yêu thích.

Từ những nhân vật huyền thoại như ma cà rồng, phù thủy, quái vật, hay những nhân vật hiện đại hơn như siêu anh hùng, nhân vật hoạt hình, hoặc các ngôi sao nổi tiếng từ phim ảnh.

Mỗi năm, mọi người đều cố gắng tạo ra những bộ trang phục độc đáo nhất, thể hiện cá tính và sức sáng tạo của mình. Đối với nhiều người, Halloween không chỉ là dịp để "xua đuổi ma quỷ," mà còn là cơ hội để trải nghiệm một bản thân khác, hòa mình vào bầu không khí sôi động, kỳ bí của ngày lễ đặc biệt này.

Hoá trang thành các nhân vật độc đáo trong ngày Halloween

Hoá trang thành các nhân vật độc đáo trong ngày Halloween

3.3. Thưởng thức các món ăn Halloween

Halloween còn là dịp để bạn khám phá những món ăn đặc trưng, đậm chất ma quái. Vào ngày này, bạn sẽ thấy những chiếc bánh cupcake trang trí hình ma, nhện, hoặc bí ngô, các loại đồ uống có màu sắc kỳ lạ, gợi liên tưởng đến các loại chất độc huyền bí.

Những món tráng miệng như kẹo dẻo hình ma quái hay bánh quy được tạo hình theo các biểu tượng Halloween cũng thu hút thực khách với vẻ ngoài sáng tạo và hương vị thơm ngon.

Tại AEON MALL Bình Tân, các nhà hàng và quầy ẩm thực đã chuẩn bị sẵn sàng những món ăn Halloween vô cùng độc đáo, hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ như: Bánh cupcake hình ma quái, juice máu,...

Thưởng thức các món ăn nhân ngày Halloween

Thưởng thức các món ăn nhân ngày Halloween

3.4. Tham gia/tổ chức các trò chơi vui nhộn, kịch tính

Halloween không chỉ là ngày để hóa trang thành các nhân vật ma quái mà còn là dịp để tổ chức hoặc tham gia những trò chơi vui nhộn và kịch tính. Những hoạt động phổ biến như săn kẹo (trick-or-treat), trò chơi đoán đồ vật trong hộp bí ẩn, hay thử thách "săn ma" luôn mang lại cảm giác sợ hãi, phấn khích và thú vị.

Ngoài ra, tổ chức cuộc thi làm hình nộm Bí Ngô cũng là một cách tuyệt vời để kết nối bạn bè, gia đình. Các trò chơi như tìm kho báu trong bóng tối hoặc thử thách mê cung ma quái cũng là những lựa chọn không thể bỏ qua trong ngày này.

Tại AEON MALL Bình Tân, hàng loạt các hoạt động giải trí và trò chơi thú vị sẽ diễn ra xuyên suốt dịp Halloween, đảm bảo mang đến những giây phút vui vẻ, phấn khích cho mọi lứa tuổi.

Tham gia/tổ chức các trò chơi vui nhộn, kịch tính trong dịp Halloween

Tham gia/tổ chức các trò chơi vui nhộn, kịch tính trong dịp Halloween

3.5. Xem phim kinh dị 

Muốn tăng thêm những giây phút sợ hãi trong đêm lễ hội ma quái này, thì bạn không thể bỏ qua hoạt động xem phim kinh dị. Trong tháng 10, CGV AEON MALL Bình Tân sẽ trở thành điểm đến dành cho những tín đồ của thể loại kinh dị. 

Với loạt phim kinh dị đầy hấp dẫn và không gian rạp trang trí đậm chất Halloween, bạn chắc chắn sẽ có một đêm khó quên. Hãy chuẩn bị tinh thần cho những cú jump scare bất ngờ, hồi hộp và những câu chuyện kinh dị ám ảnh.

Xem phim kinh dị tại cụm rạp CGV tại AEON MALL Bình Tân là hoạt động thú vị để tận hưởng không khí ngày Halloween. Với hệ thống âm thanh và hình ảnh chất lượng cao, bạn chắc chắn có những giây phút kinh hoàng, nghẹt thở khi xem phim kinh dị.

Xem phim kinh dị tại CGV AEON MALL Bình Tân trong dịp Halloween

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp được cho bạn các thông tin về ý nghĩa, nguồn gốc và gợi ý các hoạt động vui chơi vào ngày lễ Halloween. Chúc bạn cùng gia đình có thể tận hưởng trọn vẹn không khí lễ hội ma quái.

Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm Halloween đầy màu sắc và sôi động tại AEON MALL Bình Tân! Hãy ghé thăm ngay để tận hưởng không khí lễ hội và tham gia các hoạt động giải trí hấp dẫn.

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Mục lục

    Tin mới nhất

    Hướng dẫn 04 cách đặt bàn GoGi House nhanh chóng, tiện lợi

    Bạn có thể đặt bàn Gogi House qua các cách như: đặt qua website GoGi House, website của Golden Gate, app Golden Spoon, hotline cửa hàng,... Xem chi tiết tại đây
    14/10/2024

    Langfarm - DIỆN MẠO MỚI TẠI AEON MALL BÌNH TÂN

    Cửa hàng Langfarm chính thức thay đổi diện mạo mới tại AEON MALL Bình Tân
    09/10/2024

    Khám phá 07 nhà hàng Nhật Bản chuẩn vị ngon và nổi tiếng

    Nhà hàng Nhật Bản mang đến hương vị ẩm thực tinh tế với các món sushi, sashimi, và ramen truyền thống, kết hợp không gian sang trọng, đậm chất văn hóa Nhật.
    08/10/2024

    17 chi nhánh Chang Kang Kung - Nhà hàng “Hấp thủy nhiệt Hong Kong”

    Chang Kang Kung TPHCM mang đến trải nghiệm ẩm thực hấp thủy nhiệt tại nhiều chi nhánh, giúp bảo toàn dinh dưỡng và hương vị tự nhiên, tốt cho sức khỏe.
    08/10/2024

    AEON MALL PLUS - RA MẮT NỀN TẢNG

    Nền tảng AEON MALL PLUS chính thức ra mắt vào ngày 21/07/2024. Hãy tải App và mua sắm ngay.
    07/10/2024

    Tin tức tương tự