Giáng sinh là ngày nào? Gợi ý 5 hoạt động tiêu biểu trong Noel

24/09/2024
Giáng sinh là ngày nào? Gợi ý 5 hoạt động tiêu biểu trong Noel

Giáng sinh, còn gọi là Lễ Noel hay Lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 hàng năm để kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu trong Kitô giáo. Đây là ngày lễ lớn được tổ chức vào dịp cuối năm trên nhiều đất nước, trong đó có Việt Nam. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về ý nghĩa, nguồn gốc của Giáng sinh và gợi ý các hoạt động vui chơi trong ngày lễ này.

1. Giáng sinh là ngày nào?

Lễ Giáng sinh sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ đêm 24/12 cho đến ngày 25/12 hàng năm để kỷ niệm ngày chúa Giêsu ra đời.

Đêm 24/12 sẽ là thời điểm để tổ chức “Lễ Vọng”, nghi lễ được diễn ra theo công giáo Roma. Sau khi Lễ Vọng kết thúc thì Giáng sinh sẽ bắt đầu vào ngày 25/12.

Đây là một trong những ngày lễ quan trọng và thiêng liêng nhất đối với người theo đạo Thiên Chúa trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ngày lễ này cũng được đón nhận rộng rãi trong văn hóa đại chúng, trở thành dịp để mọi người, không phân biệt tôn giáo, cùng tham gia các hoạt động lễ hội.

Năm nay, lễ Giáng sinh 2024 được bắt đầu từ tối thứ Sáu (24/12) và ngày Thứ Bảy (25/12) nên sẽ là thời gian lý tưởng để mọi người thư giãn sau 1 tuần làm việc, học tập căng thẳng. 

Không khí Giáng sinh tại AEON MALL Bình Tân

Không khí Giáng sinh tại AEON MALL Bình Tân

2. Ý nghĩa ngày Giáng sinh

Theo tín ngưỡng ban đầu của đạo Kitô giáo, lễ Giáng sinh có ý nghĩa để tưởng nhớ sự ra đời của người lãnh đạo Kitô giáo, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người.

Ngày nay, Giáng sinh còn mang thông điệp là ngày lễ của gia đình. Đây là dịp để các thành viên được tụ tập, quây quần bên nhau, chia sẻ mọi điều buồn vui diễn ra trong cuộc sống và đón chào năm mới.

Ngoài ra, Giáng Sinh còn mang thông điệp của sự yêu thương và sẻ chia, là dịp để giúp đỡ những người kém may mắn hơn như người cô đơn, không gia đình, già hay bệnh tật,…

3. Gợi ý 1 số hoạt động thú vị vào ngày Giáng sinh

AEON MALL Bình Tân sẽ gợi ý cho bạn và gia đình những trải nghiệm thú vị và các hoạt động hấp dẫn để cùng nhau làm trong dịp lễ Noel này. Cùng khám phá ngay nhé!

3.1. Trang trí cây thông Noel

Cây thông Noel là biểu tượng của Lễ Giáng sinh. Cây thông được trang trí với đèn, quả châu và ngôi sao là biểu tượng của sự sống, hy vọng và niềm vui trong mùa đông giá lạnh.

Vào ngày lễ Giáng sinh, cây Thông luôn được trang trí để kỷ niệm ngày Chúa Jesus ra đời theo tín ngưỡng Công Giáo. Đồng thời để đánh dấu thời khắc kết thúc của một năm đã qua. Việc trang trí cây Thông còn gửi gắm ý nghĩa về tình yêu vô vàn của chúa dành cho nhân loại và đón chào những năng lượng mới đang đến.

Mỗi dịp Noel đến, thật không khó để bắt gặp những cây thông được trang trí lộng lẫy ở AEON MALL Bình Tân. Đây được coi là món quà tinh thần dành tặng cho bạn khi đi mua sắm tại AEON MALL Bình Tân.

Trang trí cây thông Noel trong ngày lễ Giáng sinh

Trang trí cây thông Noel trong ngày lễ Giáng sinh

3.2. Tổ chức tiệc Giáng sinh

Tiệc Giáng sinh là dịp để các thành viên trong gia đình, bạn bè cùng nhau quây quần để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống hàng ngày, cùng ôn lại kỉ niệm của năm cũ và chuẩn bị đón chào năm mới.

Trong bàn tiệc Giáng sinh, mọi người thường cùng nhau chuẩn bị những món ăn truyền thống như gà tây nướng, thịt lợn muối, các loại xúc xích, salad trộn, bánh pudding, bánh khúc cây Noel và các loại bánh quy hình ngôi sao hay cây thông. Ngoài ra, đồ uống như rượu vang nóng, rượu eggnog và sô cô la nóng cũng thường xuất hiện trên bàn tiệc, tạo nên không khí ấm cúng và đầy hương vị của mùa Giáng sinh.

Phần tiếp theo của bữa tiệc sẽ là lúc mọi người trao nhau những món quà ý nghĩa kèm theo những lời chúc tốt đẹp dành cho người thân yêu. Để khiến không khí trở nên vui vẻ hơn, họ có thể tự tổ chức các trò chơi tập thể hoặc hoạt động giải trí khác như cùng nhau xem phim, chơi đoán từ, hay cùng nhau đón không khí Giáng sinh ở Nhà thờ,...

Những hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui và sự gắn kết, mà còn góp phần tạo nên ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ Giáng sinh. Do đó, việc tổ chức tiệc vào ngày này đã trở thành một hoạt động được nhiều người mong chờ, háo hức mỗi dịp cuối năm.

Tổ chức tiệc Giáng sinh giúp gắn kết mọi người lại với nhau

Tổ chức tiệc Giáng sinh giúp gắn kết mọi người lại với nhau

3.3. Đến dự lễ Giáng sinh tại Nhà thờ

Dự lễ Giáng sinh tại nhà thờ là hoạt động không thể thiếu trong mùa lễ hội này. Bạn có thể cảm nhận được không khí Giáng sinh đúng nghĩa khi tham gia các nghi thức trang nghiêm và ý nghĩa tại đây. Để mừng ngày lễ Chúa Jesus giáng trần, các nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy với đèn, hoa và hang đá Bethlehem, tạo nên khung cảnh lung linh, ấm áp.

Các sự kiện sẽ diễn ra tại nhà thờ trong đêm Giáng sinh thường bao gồm:

  • Thánh lễ Vọng Giáng sinh: Diễn ra vào tối 24/12, đây là buổi lễ quan trọng nhất với nhiều nghi thức long trọng, đặc biệt.

  • Hát thánh ca: Các ca đoàn sẽ hát những bài Giáng sinh truyền thống với ý nghĩa chúc mừng ngày chúa ra đời, tạo nên bầu không khí thánh thiện và vui tươi.

  • Diễn nguyện Giáng sinh: Tái hiện câu chuyện lịch sử tôn giáo về giai thoại Chúa Jesus ra đời qua các màn kịch ngắn do giáo dân thể hiện.

  • Rước kiệu Chúa Hài Đồng: Nghi thức tượng Chúa Hài Đồng được rước quanh nhà thờ thể hiện lòng tôn kính và tình yêu đối với Đấng mang đến niềm hy vọng và tình yêu thương cho nhân loại.

  • Chúc bình an: Giáo dân trao nhau lời chúc bình an nhằm thể hiện tinh thần yêu thương và đoàn kết.

  • Trao quà Giáng sinh: Sự kiện cuối cùng vào lễ Giáng sinh ở Nhà thờ sẽ là tổ chức hoạt động từ thiện, trao quà cho người nghèo và trẻ em. Đúng tinh thần của Giáng sinh chia sẻ tình yêu đến mọi người.

Giáng sinh mang ý nghĩa dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, những người không theo đạo vẫn có thể đến nhà thờ dự lễ để hòa mình vào không khí lễ hội, cảm nhận sự ấm áp và tinh thần yêu thương của mùa Giáng sinh. Đây là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa, tìm hiểu về đức tin và chia sẻ niềm vui cùng cộng đồng.

3.4. Tặng quà Giáng sinh

Ngày nay, tặng quà Giáng sinh như là cách để thể hiện tình cảm của bạn đến những người thân yêu. Trong dịp này, bạn có thể tặng những món quà như bánh hay kẹo ngọt, các món đồ công nghệ, quà handmade, vé xem phim, vật trang trí cây thông Noel, tất,… làm quà giáng sinh dành tặng người thân, bạn bè.

Với trải nghiệm không gian rộng lớn cùng sự góp mặt của hơn 160 nhãn hàng, AEON MALL Bình Tân chắc chắn sẽ là địa điểm tuyệt vời để bạn mua sắm những món quà độc đáo và đầy ý nghĩa gửi đến những người thân yêu dịp Noel này.

Trải nghiệm mua sắm quà tặng Giáng sinh tại AEON MALL Bình Tân

Trải nghiệm mua sắm quà tặng Giáng sinh tại AEON MALL Bình Tân

3.5. Đi chơi tại Trung tâm thương mại và chụp ảnh kỷ niệm

Trong không khí Giáng sinh, các Trung tâm thương mại như AEON MALL Bình Tân sẽ là điểm đến thú vị, mang lại các trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn và người thân như:

  • Trải nghiệm mua sắm: Các gian hàng, thương hiệu trong AEON MALL Bình Tân rất đa dạng, từ sản phẩm nhà bếp, nội thất, cho đến các đồ dùng cá nhân,.. kèm theo đó là nhiều ưu đãi mua sắm giảm giá, nhân đôi điểm. Do đó, AEON MALL Bình Tân sẽ là nơi mua sắm Giáng sinh tốt nhất, giúp bạn tìm thấy nhiều món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè.

  • Có nhiều chương trình, sự kiện đặc biệt được tổ chức:  Rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón bạn trong dịp Giáng sinh tại AEON MALL Bình Tân như: đêm nhạc Noel, thiết kế thiệp chúc mừng, làm bánh Giáng sinh,... Hãy lên lịch cùng người thân tạo thật nhiều kỷ niệm Noel đáng nhớ cùng AEON MALL Bình Tân nhé!

  • Chụp ảnh kỷ niệm: Thật dễ dàng để chụp ảnh Giáng sinh đẹp ở AEON MALL Bình Tân bởi nơi đây có nhiều backdrop được trang trí bắt mắt, hoành tráng, giúp lưu giữ thêm kỷ niệm cho bạn và những người thân yêu. Đừng quên gửi hình về Fanpage AEON MALL Bình Tân để có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn.

Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân trong sự kiện đón chào Giáng sinh

Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân trong sự kiện đón chào Giáng sinh

Hy vọng bài viết trên đã lý giải được cho bạn Giáng sinh là ngày nào và gợi ý các hoạt động vui chơi vào ngày Giáng sinh, giúp bạn và người thân yêu của mình có những khoảnh khắc sum vầy vui vẻ, đáng nhớ.

Đừng quên lên lịch ghé thăm AEON MALL Bình Tân ngay để khám phá không gian Noel lung linh và tìm kiếm những món quà giáng sinh đặc biệt nhất tại đây nhé!

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:


Mục lục

    Tin mới nhất

    Hướng dẫn 04 cách đặt bàn GoGi House nhanh chóng, tiện lợi

    Bạn có thể đặt bàn Gogi House qua các cách như: đặt qua website GoGi House, website của Golden Gate, app Golden Spoon, hotline cửa hàng,... Xem chi tiết tại đây
    14/10/2024

    Langfarm - DIỆN MẠO MỚI TẠI AEON MALL BÌNH TÂN

    Cửa hàng Langfarm chính thức thay đổi diện mạo mới tại AEON MALL Bình Tân
    09/10/2024

    Khám phá 07 nhà hàng Nhật Bản chuẩn vị ngon và nổi tiếng

    Nhà hàng Nhật Bản mang đến hương vị ẩm thực tinh tế với các món sushi, sashimi, và ramen truyền thống, kết hợp không gian sang trọng, đậm chất văn hóa Nhật.
    08/10/2024

    17 chi nhánh Chang Kang Kung - Nhà hàng “Hấp thủy nhiệt Hong Kong”

    Chang Kang Kung TPHCM mang đến trải nghiệm ẩm thực hấp thủy nhiệt tại nhiều chi nhánh, giúp bảo toàn dinh dưỡng và hương vị tự nhiên, tốt cho sức khỏe.
    08/10/2024

    AEON MALL PLUS - RA MẮT NỀN TẢNG

    Nền tảng AEON MALL PLUS chính thức ra mắt vào ngày 21/07/2024. Hãy tải App và mua sắm ngay.
    07/10/2024

    Tin tức tương tự