TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

03/01/2024
TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

1. Trung tâm thương mại là gì?

Trung tâm thương mại là một loại hình tổ chức kinh doanh hiện đại, nhiều tiện ích bao gồm: cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê… Tất cả được xây dựng trên một quy mô rộng lớn và được bố trí tập trung trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề.

Bên trong trung tâm thương mại bao gồm nhiều khu vực như: Quán ăn, Cửa hàng thời trang, gia dụng, mỹ phẩm, trang sức, khu vực giải trí, rạp chiếu phim,… mang đến chuỗi trải nghiệm vui chơi, mua sắm trọn vẹn cho khách hàng. Đặc biệt, địa điểm này là nơi hội tụ của nhiều thương hiệu lớn, uy tín, vì vậy chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, trung tâm thương mại còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: diện tích rộng rãi, trang bị kỹ thuật hiện đại, trình độ quản lý cao cấp, phương thức phục vụ văn minh… Vì vậy, nơi đây không chỉ thỏa mãn các mong muốn mua sắm, giải trí của người dân, mà còn rất phù hợp cho nhu cầu kinh doanh của các doanh nghiệp.

>>>> KHÁM PHÁ NGAY: Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...

2. Siêu thị khác gì trung tâm thương mại?

Trung tâm thương mại và siêu thị đều là những địa điểm mua sắm quen thuộc của mỗi gia đình, vì vậy không ít người đã nhầm lẫn giữa hai mô hình này. Tuy nhiên, siêu thị khác gì trung tâm thương mại? Trung tâm thương mại và siêu thị có những đặc điểm hoàn toàn khác biệt về sản phẩm, dịch vụ, quy mô, mang lại những lợi ích riêng cho khách hàng.

Để phân biệt hai mô hình kinh doanh này sẽ dựa trên 3 tiêu chí sau:

  • Mô hình kinh doanh: Siêu thị cũng là một loại hình kinh doanh tổng hợp nhưng không bao gồm hoạt động dịch vụ, phòng họp, nhà hàng, văn phòng hay hội trường cho thuê giống như Trung tâm thương mại. 
  • Quy mô: Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng trung tâm thương mại sẽ có quy mô và diện tích lớn hơn nhiều so với siêu thị. Hiện nay, hầu hết các trung tâm thương mại đều bao gồm một siêu thị là một bộ phận nhỏ trong toàn thể trung tâm.  
  • Phạm vi sản phẩm: Bạn có thể bắt gặp các siêu thị chuyên về hoa quả tươi, chuyên hải sản,… Nhưng sẽ không thể tìm thấy các trung tâm thương mại chuyên doanh (chỉ kinh doanh sản phẩm trong một lĩnh vực nhất định) mà chỉ có các trung tâm thương mại kinh doanh tổng hợp nhiều mặt hàng thông dụng.

trung tâm thương mại là gì

Tóm lại, trung tâm thương mại là một mô hình kinh doanh tập trung nhiều cửa hàng và dịch vụ tiện ích khác nhau, trong khi đó siêu thị là một cửa hàng bán lẻ chuyên kinh doanh một lĩnh vực với nhiều sản phẩm đa dạng. 

Ví dụ: AEON MALL Bình Tân là trung tâm thương mại với nhiều dịch vụ & sản phẩm đa dạng như: khu vực giải trí, nhà hàng ẩm thực, cửa hàng thời trang, rạp chiếu phi,… đồng thời cho phép các thương hiệu có thể thuê mặt bằng kinh doanh. Còn AEON VIỆT NAM là một siêu thị tổng hợp với nhiều sản phẩm đa dạng như gia dụng, đồ ăn, thức uống,…

3. Tìm hiểu về tiêu chuẩn phân hạng Trung tâm thương mại

Bên cạnh những tiêu chuẩn cơ bản trên, trung tâm thương mại còn được phân hạng thành các cấp độ khác nhau nhằm thể hiện rõ về quy mô, chất lượng dịch vụ. Căn cứ 

theo quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM của Bộ trưởng Bộ Thương Mại, hiện có 3 phân hạng về trung tâm thương mại, cụ thể:

3.1. Trung tâm thương mại hạng I

Hạng I là cấp bậc cao nhất trong phân hạng trung tâm thương mại. Để trở thành một trung tâm hạng I cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

Diện tích kinh doanh từ 50.000 m2 trở lên.

  • Cơ sở vật chất được xây dựng vững chắc, có tính thẩm mỹ cao, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đảm bảo các yêu cầu phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn cho hoạt động kinh doanh.
  • Nhiều tiện ích đa dạng như: Khu vực dành cho các cửa hàng bán lẻ, ẩm thực nhà hàng, khách sạn, khu vực để tổ chức các hội chợ, triển lãm và trưng bày, giới thiệu hàng hóa, Khu vực giải trí, triễn lãm, hội nghị, Khu vực cho thuê văn phòng làm việc và Khu vực dành riêng cho lĩnh vực tài chính bảo hiểm, môi giới đầu tư và du lịch. 

trung tâm thương mại là gì

3.2. Trung tâm thương mại hạng II

Các trung tâm thương mại hạng II cũng có yêu cầu về cơ sở vật chất và an toàn, vệ sinh môi trường tương tự như hạng I, tuy nhiên sẽ có sự khác biệt về diện tích kinh doanh. Cụ thể, trung tâm thương mại được phân hạng II khi đáp ứng diện tích kinh doanh trên 30.000m2.

Về hàng hóa dịch vụ, các trung tâm thương mại hạng II cũng có nhiều nét tương đồng với trung tâm hạng I. Bao gồm nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng như: Khu vực cửa hàng bán buôn bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, Khu vực trưng bày & giới hiệu hàng hóa, Khu vực giải trí, Khu vực cho thuê văn phòng, hội trường, Khu vực dành cho hoạt động tài chính, bảo hiểm, môi giới đầu tư và du lịch. 

3.3. Trung tâm thương mại hạng III

Bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về an toàn, an ninh, khu vực kinh doanh, giải trí, ẩm thực… thì trung tâm thương mại hạng III sẽ được phân hạng dựa các tiêu chí cụ thể như sau:

Diện tích kinh doanh trên 10.000m2

Hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ của trung tâm thương mại hạng III cũng cần có sự đa dạng và chất lượng như phân hạng I và hạng II. Tuy nhiên, các dịch vụ ẩm thực tại trung tâm thương mại hạng III sẽ có quy mô nhỏ hơn và không yêu cầu khu vực dành cho các lĩnh vực tài chính bảo hiểm, ngân hàng, bưu chính viễn thông hay khách sạn. 

Khám phá lợi ích của trung tâm thương mại

Hiện nay, trung tâm thương mại đã và đang trở thành địa điểm mua sắm, giải trí được rất nhiều người yêu thích bởi sản phẩm/dịch vụ đa dạng được tích hợp trong một không gian rộng rãi và tiện nghi. Vậy lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua sắm tại trung tâm thương mại là gì?

Dịch vụ chất lượng

Cơ sở vật chất tại trung tâm thương mại đều được trang bị các thiết bị hiện đại, không gian sạch sẽ cùng với các dịch vụ chất lượng như:

  • Hệ thống an ninh luôn đảm bảo, camera được lắp đặt ở mọi khu vực để ban quản lý có thể dễ dàng nắm bắt tình hình chung của toàn bộ trung tâm thương mại.
  • Nhiệt độ trong trung tâm thương mại luôn được giữ ở mức ổn định để tạo sự thoáng mát, dễ chịu cho tất cả khách hàng.
  • Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng thân thiện, nhiệt tình mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Tiết kiệm thời gian di chuyển với tổ hợp mua sắm, giải trí tiện lợi

Trung tâm thương mại thường bao gồm nhiều khu vực: mua sắm, giải trí, ẩm thực với nhiều cửa hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng từ thời trang, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, làm đẹp, cho đến đồ gia dụng, trang trí nhà cửa… Các khu vực đều có bản đồ, biển chỉ dẫn đường đi nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng mình cần. Tất cả đều được bố trí trong không gian của trung tâm thương mại. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian mua sắm mà không phải di chuyển nhiều địa điểm khác nhau.

trung tâm thương mại là gì

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo

Trung tâm thương mại là nơi hội tụ của nhiều thương hiệu lớn và uy tín trên thị trường, vì vậy chất lượng của các sản phẩm, dịch vụ luôn được đánh giá cao. Mỗi sản phẩm được trưng bày tại đây đều có nguồn gốc rõ ràng với thông tin minh bạch: thương hiệu, xuất xứ, thời gian sản xuất, hạn sử dụng. Ngoài ra, tất cả sản phẩm đều được niêm yết giá rõ ràng trên bao bì hoặc tại kệ hàng nên khách hàng có thể dễ dàng tham khảo giá và hoàn toàn an tâm mua sắm.

>>>> XEM THÊM: Sơ đồ AEON MALL Bình Tân trong tầm tay, thỏa thích vui chơi quên lối về...

4. AEON MALL Bình Tân – Trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất Sài Gòn

Đón hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2022, AEON MALL Bình Tân là một trong những trung tâm thương mại được yêu thích nhất tại Sài Gòn với hàng loạt cửa hàng mua sắm, ẩm thực, giải trí cực hấp dẫn. Địa điểm này sở hữu quy mô cực lớn với diện tích lên tới 114.000 m2, cùng hơn 160 gian hàng được bố trí tại 4 tầng riêng biệt nhằm mang đến cho khách hàng không gian mua sắm dễ dàng và thuận tiện.

trung tâm thương mại là gì

Đến với AEON MALL Bình Tân, khách hàng có thể trải nghiệm trọn vẹn mọi hoạt động vui chơi, mua sắm đa dạng đến từ những thương hiệu uy tín hàng đầu:

Ẩm thực

  •  Thưởng thức quán ăn, nhà hàng đình đám như Kichi Kichi, Chang Kang Kung, BreadTalk, GoGi House, King BBQ, Koi The, Lotteria, Texas Chicken.. cùng với khu vực Food Court – Ẩm thực phố hội với vô vàn món ngon – giá hời từ khắp nơi trên thế giới. 

Thời trang

Mua sắm quần áo thả ga với hàng loạt thương hiệu đình đám như Uniqlo, Levi’s, Couple TX, Routine, An Phuoc, Mango, Canifa, Adidas, Nike,….

Phụ kiện & Làm đẹp

  •  Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân có một thế giới phụ kiện lung linh cùng những cửa hàng nổi bật như PNJ, Charles & Keith, MLB, Crocs, Aldo,… và các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng như Innisfree, Beauty Box, Watsons,…

Gia dụng & hàng tiêu dùng

Tìm kiếm mọi sản phẩm cho gia đình, nhà cửa tại loạt cửa hàng gia dụng chất lượng như Kohnan, Minigood, LOCKnLOCK,… 

Khu vực giải trí

Đắm mình trong thiên đường vui chơi cực hấp dẫn cùng với Molly Fantasy, Dream Games, CGV, TiniWorld,… hoặc giải trí & thư giãn nhẹ nhàng với nhà sách FAHASA. 

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, đảm bảo về chất lượng mà các cửa hàng tại AEON MALL Bình Tân còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thỏa sức mua sắm, không lo về giá.

Bên cạnh các gian hàng chính, trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân còn có khu vực công cộng tại mỗi tầng được bố trí các trụ sạc điện thoại kèm dây sạc miễn phí và ghế ngồi thư giãn cho khách hàng. Khu vực tầng trệt được lắp đặt tủ để đồ thông minh e-locker và đặc biệt là các bảng điện tử tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng với mong muốn lắng nghe và cải thiện chất lượng dịch vụ tốt nhất. Vì vậy, AEON MALL Bình Tân luôn là tụ điểm vui chơi, mua sắm được đông đảo người dân và khách du lịch yêu thích khi đến với Sài Gòn bởi những sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ khách hàng tận tâm.

Lời kết

Với những tiện ích độc đáo, sản phẩm đa dạng, dịch vụ tốt và an toàn, trung tâm thương mại không chỉ đem đến một không gian mua sắm hiện đại mà còn góp phần xây dựng thói quen tiêu dùng thông minh cho khách hàng. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ trung tâm thương mại là gì? Và có những trải nghiệm mua sắm, giải trí thú vị nhất tại đây nhé!

Mục lục

    Tin mới nhất

    Trang phục chạy bộ nữ - Mặc gì để chạy thoải mái nhất?

    Trang phục chạy bộ nữ giúp nàng thoải mái trong từng bước chạy. Tham khảo cách lựa chọn và phối đồ chạy bộ nữ đẹp ngay bên dưới.
    06/05/2024

    TOP 10 địa điểm vui chơi Sài Gòn không thể bỏ qua 2024

    Tham khảo 10 địa điểm vui chơi Sài Gòn hot hit nhất hiện nay, gợi ý cho bạn địa điểm vui chơi và thư giãn trong những ngày hè oi bức.
    04/05/2024

    CHUỖI SỰ KIỆN THÁNG 5

    Tổng hợp các sự kiện tháng 5 tại AEON MALL Bình Tân
    02/05/2024

    PHÒNG ĐỌC SÁCH MIỄN PHÍ - DỰ ÁN MỚI VÀO THÁNG 5/2024

    Dự án cải tạo phòng Baby Room thành phòng đọc sách miễn phí
    25/04/2024

    Bật mí 12+ địa điểm đi chơi với người yêu cực chill cuối tuần

    Tìm hiểu các địa điểm đi chơi với người yêu cực chill, tận hưởng những phút giây thư giãn và lãng mạn chỉ có hai người. Tham khảo ngay!
    24/04/2024

    Tin tức tương tự