Top 8+ nhà hàng chay nổi tiếng tại TPHCM nên thử một lần

02/01/2024
Top 8+ nhà hàng chay nổi tiếng tại TPHCM nên thử một lần

Trong vài năm trở lại đây, ăn chay đã trở thành một xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi thực phẩm chay không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn góp phần bảo vệ động vật và môi trường tự nhiên. Theo Kantar, có tới 61% người tiêu dùng Việt Nam chọn thực phẩm được chế biến 100% từ thực vật vì chúng tốt cho sức khỏe. Một con số biết nói về thực tế đang có nhiều hơn người Việt ăn chay. Trong bài viết dưới đây, cùng AEON MALL khám phá một vài nhà hàng chay TPHCM được thực khách thường xuyên lui tới nhé!

1. Đồ ăn chay – Xu hướng ẩm thực hấp dẫn mới

Món chay không chỉ dành cho những người theo tôn giáo hay người ăn kiêng mà được nhiều người yêu thích bởi sự thanh đạm, nhiều chất xơ, vitamin và protein từ thực vật,… góp phần cải thiện quá trình trao đổi chất, đẩy lùi các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm cholesterol, giảm stress…. 

nhà hàng chay tphcm

Ngoài ra, các món ăn chay không hề nhàm chán như chúng ta thường nghĩ, các món chay ngày nay có thể chế biến dưới nhiều hình thức đa dạng: từ món canh, món xào, món kho… cho đến bún, phở chay,…Có thể nói rằng: Ăn chay hiện đang là xu hướng phổ biến của lối sống xanh – sạch. 

Nếu bạn là người thích ăn chay hoặc chỉ đơn giản muốn thưởng thức các món ăn được chế biến 100% từ thực vật thì có thể ghé các nhà hàng chay. Tại các trung tâm thương mại như AEON MALL Bình Tân luôn có rất nhiều nhà hàng và quán ăn chay cực hấp dẫn, đa dạng cùng giá thành hợp lý đang chờ bạn thưởng thức!

2. Top các nhà hàng chay nên ghé thăm một lần

Vốn nổi tiếng là một thiên đường ẩm thực, AEON MALL Bình Tân là nơi hội tụ một loạt các nhà hàng phục vụ đa dạng món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Bên cạnh các nhà hàng món mặn thì nhà hàng chay tại đây cũng được thực khách vô cùng yêu thích. “Bỏ túi” ngay danh sách các nhà hàng chay AEON MALL Bình Tân nổi tiếng nhất.

2.1. Nhà hàng chay Sen

Nhà hàng chay Sen với thiết kế vô cùng độc đáo khi thực khách sẽ thưởng thức bữa ăn theo phong cách truyền thống ở tầng 1, trong khi tầng 2 sẽ ngồi bệt theo phong cách Nhật Bản. Hồ sen nhỏ của nhà hàng Sen chắc chắn sẽ mang tới cảm giác mát mẻ cho bất cứ ai đến nhà hàng, xua tan cái nóng oi ả của Sài Gòn trong những ngày hè.

nhà hàng chay tphcm

Không chỉ có gian thanh tịnh, nhà hàng còn nổi tiếng với các món ăn như gỏi ngó sen, nấm hấp sả, cơm trộn Hàn Quốc,... đáng để bạn và gia đình tới và trải nghiệm vào những ngày cuối tuần. 

2.2. Chay Thanh Lạc

Không gian rộng rãi của chay Thanh Lạc vào giờ cao điểm có thể phục vụ tối đa tới 80 thực khách. Điểm đặc biệt thu hút đông khách đến quán trải nghiệm các món ăn tại đây là bởi giá thành hợp lý, trong khi chất lượng các món ăn vượt hơn cả mong đợi.

nhà hàng chay tphcm

2.3. Wrap & Roll

Trong danh sách nhà chay AEON MALL Bình Tân, bất kỳ tín đồ yêu món chay nào cũng không thể bỏ qua là Wrap & Roll . Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của các món cuốn với thực đơn hơn 40 món, mang đến chuyến foodtour ẩm thực cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

nhà hàng chay tphcm

Đặc biệt, nhà hàng còn phục vụ các món chay thanh đạm, mát lành chỉ từ 50.000 VNĐ, nổi bật như: gỏi cuốn nấm, chả giò nấm chay, gỏi chay ngũ sắc… Ngoài ra, còn có bánh xèo chay – món ăn được thực khách vô cùng yêu thích bởi hương vị độc đáo, ăn một lần là ghiền. Đi cùng menu siêu đa dạng là hơn 20 loại nước chấm, đi kèm các loại rau sống tươi xanh được chuẩn bị mới mỗi ngày, càng làm tăng thêm hương vị bùng nổ cho các món ăn tại đây. 

  • Vị trí: Tầng 3 Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân

2.4. Crystal Jade

Crystal Jade là cái tên đã quá quen thuộc với các tín đồ ẩm thực, nổi tiếng với các món ăn mang đậm hương vị Hồng Kông. Với menu hơn 100 món ăn hấp dẫn cả về vị giác và thị giác, Crystal Jade chinh phục mọi thực khách bằng những món ăn hấp dẫn, được chế biến cầu kỳ. Đặc biệt nhà hàng còn phục vụ riêng các món chay theo yêu cầu khách hàng, bao gồm: súp, cơm chiên, mì xào, canh, đậu hũ chiên, các loại rau xào…. 

nhà hàng chay tphcm

Không chỉ tinh tế trong cách chế biến mà sự “chất lượng” của Crystal Jade còn được thể hiện qua sự chỉn chu trong lối phục vụ và sự sang trọng của không gian nhà hàng. Đây thực sự là một địa điểm ăn chay lý tưởng cho các buổi gặp gỡ, sum họp cùng gia đình và bạn bè.

2.5. Nhà hàng Metta Vegetarian

Nằm tại số 25C, đường Tú Xương, phường 7, quận 3, được trang trí bằng tượng và bình gốm kết, hợp cây dây leo tạo nên một cảm giác huyền bí cho thực khách khi bước vào Metta Vegetarian. Tất nhiên, thực đơn phong phú tại đây cũng là điểm cộng lớn giữ chân được khách hàng quay lại trải nghiệm. Đặc biệt khi có cơ hội thưởng thức các món chay tại đây, đừng quên thử món mì cay tuyệt hảo và món bánh gạo phô mai kéo sợi bạn nhé.

nhà hàng chay tphcm

2.6. Yellow Pot

Nếu là một tín đồ của ẩm thực phong cách đồng quê Việt, thì Yellow Pot tại AEON MALL Bình Tân là một địa điểm lý tưởng cho bạn. Yellow Pot sở hữu menu món đa dạng, bao gồm cả món chay và món mặn, trong đó các món chay được các thực khách đặc biệt yêu thích có thể kể đến như: cơm niêu đậu hũ nấm kho tộ, mì xào giòn hoa quả chay,…

nhà hàng chay tphcm

Bên cạnh hương vị món ăn thơm ngon, Yellow Pot còn ghi điểm với các thực khách bởi phong cách thiết kế sang trọng, mang đậm nét Việt Nam, cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình và tận tâm. Hãy đến với Yellow Pot để cảm nhận trọn vẹn hương vị khó quên của ẩm thực Việt, bạn nhé!

2.7. HUM Vegeterian

Trong không gian với tiếng nhạc du dương, HUM Vegeterian sẽ là một địa điểm lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một nhà hàng có view đẹp, muốn có một không gian thư giãn để cùng thưởng thức những bữa ăn ngon cùng bạn bè và người thân. Nhà hàng có địa chỉ nằm tại 32 Đường số 10, Thảo Điền, quận 2, TP.Hồ Chí Minh, khung giờ mở của từ 10h sáng tới 22h tối, với mỗi khẩu phần ăn sẽ giao động từ 300.000 - 400.000, một mức giá không quá cao để đổi lại những trải nghiệm quý giá tại không gian của nhà hàng.

2.8. Thai Express

Thai Express là chuỗi nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn chuẩn vị ẩm thực Thái Lan. Nhà hàng này được các thực khách đánh giá cao bởi hương vị ngon, sự chỉn chu trong phong cách chế biến và trình bày món ăn. 

nhà hàng chay tphcm

Các món ăn tại đây được chế biến với phương châm giữ gìn nguyên bản hương vị Thái, vì vậy, mang lại cho thực khách trải nghiệm ẩm thực đầy tinh tế với hương vị bùng nổ. Đặc biệt các món ăn chay tại nhà hàng này cũng được thực khách vô cùng yêu thích như: chả giò chay, gỏi đu đủ chay, Tom Yum chay… Nếu có cơ hội ghé mua sắm – vui chơi tại AEON MALL Bình Tân, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội cùng bạn bè và gia đình thưởng thức các món ăn chay cực hấp dẫn của nhà hàng này nhé!

  • Vị trí: Tầng 3 Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân

Lời kết

Trên đây là danh sách các nhà hàng chay AEON MALL Bình Tân mà bạn không thể bỏ qua. Không chỉ phục vụ nhiều món ăn chay hấp dẫn, các nhà hàng chay tại đây còn rất đầu tư về không gian và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.

Mục lục

    Tin mới nhất

    Các loại giày nam thể thao được giới trẻ săn đón nhất 2024

    Tìm hiểu các loại giày nam thể thao cao cấp, thiết kế năng động, hiện đại và cá tính, dễ dàng mix match với nhiều trang phục.
    15/05/2024

    GIAI ĐIỆU TÀI NĂNG 2024

    Chương trình cuộc thi âm nhạc - giai điệu tài năng năm 2024 diễn ra tại AEON MALL Bình Tân
    15/05/2024

    SỐNG XANH - TƯƠNG LAI XANH

    Hãy tham gia hoạt động ý nghĩa về môi trường cùng với AEON MALL Bình Tân
    14/05/2024

    8+ Thương hiệu quần áo trẻ em cao cấp phổ biến tại [Việt Nam]

    Tổng hợp các thương hiệu quần áo trẻ em cao cấp, chất lượng, an toàn cho bé tại Việt Nam. Tham khảo ngay.
    13/05/2024

    Sài Gòn đi đâu chơi về đêm | 10 ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn

    Sài Gòn đi chơi đâu về đêm? Cùng tìm hiểu 10 ý tưởng tuyệt vời để khám phá Sài Thành nhộn nhịp về đêm nhé.
    10/05/2024

    Tin tức tương tự