TRẢI NGHIỆM “CUỘC SỐNG NHẬT BẢN” TẠI AEON MALL BÌNH TÂN

01/07/2024
TRẢI NGHIỆM “CUỘC SỐNG NHẬT BẢN” TẠI AEON MALL BÌNH TÂN

AEON MALL Bình Tân, trung tâm thương mại lớn siêu hot tại khu vực phía Tây thành phố Hồ Chí Minh, thuộc tập đoàn AEON MALL Việt Nam. Là một doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, AEON MALL Bình Tân luôn muốn nâng cao và mở rộng trải nghiệm khách hàng khi đến mua sắm, ăn uống và vui chơi giải trí tại đây. Các nhà hàng, dịch vụ và cửa hàng đến từ đa dạng các khu vực trong nước và ngoài nước như: Hàn, Thái Lan, Mỹ… và đặc biệt là Nhật Bản.

1. Ẩm thực Nhật Bản, món ngon Nhật không thể bỏ qua

1.1 Sushi - Món ăn Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới 

Sushi là một món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản. Với nguyền liệu chính là cơm với rong biển, tảo biển và một số loại hải sản đi kèm như tôm, cá ngừ, mực, bạch tuộc… Cách chế biến tuy có phần đơn giản nhưng các nguyên liệu cần đảm bảo độ tươi ngon. Để thưởng thức được món Sushi này, các nhà hàng Nhật Bản như: isushi, sushi kei, với tiêu chuẩn khắt khe, cách chế biến đúng chuẩn Nhật sẽ là một lựa chọn phù hợp. Còn nếu muốn trải nghiệm phong cách độc đáo, mới mẻ, bạn có thể vừa thưởng thức sushi vừa thưởng thúc các món ăn khác theo dạng băng chuyền tại nhà hàng Lẩu băng chuyền KichiKichi

1.2 Tempura - Món ăn không thể bỏ qua

Tempura là món ăn cũng rất lâu đời của người Nhật Bản. Tempura xuất phát từ cuối thế kỷ 16, ảnh hưởng từ người phương Tây, khi các nhà truyền giáo Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đặt chân tới vùng đất mặt trời mọc. Tempura đóng vai trò như một món phụ thường dùng kèm với Sushi, mì Soba, Bento. Món ăn này được hiểu nôm na như một món hải sản chiên bột, thường là tôm. Bột tempura là hỗn hợp gồm có bột mì, trứng, bột nở, tinh bột (còn gọi là amylum), dầu và có thể cho thêm gia vị để tạo nên hương vị đặc trưng cho bột. Hải sản thường trộn với hỗn hợp trên và chiên ngập dầu để tạo nên món ăn hoàn chỉnh. Marukame Udon - AEON MALL Bình Tân là địa điểm bạn có thể thưởng thúc món ăn này.

1.3 Các loại mì Nhật Bản: Ramen - Udon - Soba

Bên cạnh các món ăn trên, Nhật Bản còn nổi tiếng với nhiều loại mì đặc trưng.

  • Mì Ramen: nguồn gốc có thể xuất phát từ Trung Quốc nhưng không rõ chính xác thời gian du nhập. Ramen làm từ mỳ sợi Trung Quốc, gồm bốn thành phần cơ bản: bột mì, muối, nước và Kansui (một loại nước khoáng có tính kiềm). Nước dùng nấu từ thịt gà hoặc thịt lợn kết hợp với một số nguyên liệu như: nấm hương hương, xương bò, hành tây, tảo bẹ… ăn kèm với trứng luộc, thịt viên lợn, giá đỗ rau mầm, rong biển sấy khô. Hãy thưởng thức ngay mì Ramen tại các nhà hàng Sukiya - AEON MALL Bình Tân.

  • Mì Udon: bắt nguồn từ khoảng năm 1241 từ một nhà sư tên là Kukai. Mì được làm từ bột mì dạng sợi to dạng ống nhưng không tròn, chỉ vừa dày hơn sợi phở. Nước dùng thường là nước dùng nóng hoặc nước dùng có hương vị nhẹ gọi là kakejiru. Món ăn đi kèm thường là đậu phụ, trứng lồng đào, thịt lát mỏng… Udon có rất nhiều loại như: Kake Udon, Kitsune Udon, Tanuki Udon… Để trải nghiệm đa dạng và nhiều loại Udon hết nhất có thể, hãy đến ngay nhà hàng Marukame Udon nhé

  • Mì Soba: Xuất phát từ thời kỳ Edo, mì Soba là thức ăn bình dân của người dân Nhật Bản nhưng lại mang nhiều chất dinh dưỡng như Thiamin, tám amino acid cần thiết như lysine. Mì Soba làm từ bột kiều mạch, thường dùng lạnh với nước chấm. Tại isushi, bạn có thể thưởng thức ngay món mì Soba này

1.4 Đồ nướng - Lẩu Nhật Bản

  • Lẩu KichiKichi: Nổi tiếng với phong cách lẩu băng chuyền Nhật Bản hiện đại, KichiKichi mang đến thực đơn đa dạng với hơn 50 loại nước lẩu và nguyên liệu nhúng tươi ngon. Nước lẩu đậm đà, thanh tao, quyện cùng vị ngọt tự nhiên của các loại rau củ quả, tạo nên hương vị khó quên. Đặc biệt ấn tượng với tôi là món lẩu nấm, vị ngọt thanh của nấm hòa quyện cùng nước dùng tạo nên cảm giác thanh tao, nhẹ nhàng.

  • BBQ Yakimono: Nếu bạn yêu thích món nướng kiểu Nhật, Yakimono là địa điểm không thể bỏ qua. Thực đơn tại đây phong phú với các loại thịt bò, heo, gà, hải sản tươi ngon được tẩm ướp gia vị đậm đà. Điểm đặc biệt là các loại than nướng được sử dụng tại đây là than hoa sạch, không gây khói, giúp giữ trọn hương vị nguyên bản của thực phẩm. Thịt nướng mềm mại, ngọt lịm, ăn kèm với rau củ nướng và chấm cùng các loại sốt đặc trưng của Nhật Bản, tạo nên một bữa ăn vô cùng hấp dẫn.

  • Shabuya: Là nhà hàng lẩu Nhật nổi tiếng, tại đây quý khách có thể thưởng thức buffet không giới hạn với thịt bò thượng hạng và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, cùng với các loại thịt tươi ngon đa dạng khác như gà, heo, tôm, bạch tuộc “baby”…được nhúng trong các loại nước lẩu được pha chế đặc biệt mang đậm hương vị Nhật: Shabu Shabu, Sukiyaki,…. Quầy salad tự chọn với các loại rau củ phong phú đa dạng, chắc chắn quý khách sẽ hài lòng khi trải nghiệm hương vị lẩu Nhật tại đây.

  • Tasaki BBQ: Tasaki chuyên về các món ăn Nhật Bản truyền thống như sushi, sashimi, mì ramen,... Các món ăn BBQ tại đây được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ, chú trọng đến sự cân bằng hương vị và tính thẩm mỹ.

1.4 Các món từ Matcha

Matcha là phần bột mịn của búp trà xanh, được biết đến trên toàn thế giới từ Nhật Bản và phiên âm “Matcha” cũng là xuất phát từ Nhật Bản được dùng tại châu Âu và Hoa Kỳ. matcha có rất nhiều công dụng như giúp làm căng mịn da, ngăn ngữa lão hóa làn da, giúp loại bỏ các chất bẩn, bã nhờn trên da mặt, giảm thiểu sự hình thành của mụn trứng cá, các bệnh về da hư viêm da, hơn nữa còn giúp cơ thể thư giãn xả stress, giảm nguy cơ tiểu đường, ung thư.... Matcha có thể được dùng để làm nước uống, kem, bánh. Các tín đồ của Matcha có thể trải nghiệm hương vị này tại các cửa hàng đồ ăn thức uống ở AEON MALL Bình Tân như: Highlands, Starbucks, Phúc Long, HOKKAIDO BAKED CHEESE TART, BINGETO…

2. Mua sắm tại các gian hàng Nhật

2.1 Chăn ga gối nệm - AKEMI

Thương hiệu AKEMI đến từ Nhật Bản tập trung vào mảng Home Living, cụ thể là chăn ga gối nệm. Với những sản phẩm cao cấp, chất lượng và đạt các tiêu chuẩn khắt khe, AKEMI tự tin đem lại sự thoải mái và tin dùng của nhiều gia đình. Hãy đến cửa hàng để tham khảo ngay các sản phẩm từ nhà AKEMI nhé

2.2 Đồ chơi - Mô hình - Game

Nhật Bản cũng nổi tiếng với nhiều đồ chơi, mô hình figure, các sản phẩm lắp ráp dành cho trẻ em như: Bandai Namco, MegaHouse, Max Factory… những bộ anime, trò chơi điện tử nổi tiếng như: Pokemon, Doraemon, Dragonball…  Tại AEON MALL Bình Tân, các cửa hàng như Hobiverse, Nshop là nơi mà các tín đồ của trò chơi, mô hình, blindbox của các nhân vật mình yêu thích.

2.3 Thời trang phụ kiện

Cuối cùng, 2 cái tên Nhật Bản nổi tiếng về thời trang phụ kiện không thể bỏ qua tại AEON MALL Bình Tân.

  • Uniqlo: Thương hiệu thời trang quần áo đến từ Nhật Bản, với cửa hàng đầu tiên mở cửa tại Việt Nam vào năm 2018. Uniqlo tập trung vào các sản phẩm cơ bản như: Jeans, áo khoác, áo thun trơn,.. Tiêu biểu là áo khoác chống nắng, áo khoác giữ nhiệt dành cho cả nam và nữ.
  • MEGANE PRINCE: Thương hiệu mắt kính chất lượng đến từ Nhật Bản thành lập vào 01/10/1963. Tháng 10/2015, khai trương cửa hàng đầu tiên - chi nhánh AEON MALL Long Biên, Hà Nội, Việt Nam. Tháng 7/2016, khai trương cửa hàng đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh và thứ 2 ở Việt Nam - chi nhánh AEON MALL Bình Tân. Với phương châm xây dựng cửa hàng được mọi người yêu thích và chăm sóc khách hàng chu đáo. Khách hàng sẽ hài lòng với trải nghiệm chăm sóc và dịch vụ nơi đây.

3. Các sự kiện và trò chơi Nhật Bản

3.1 Khu vực decor chủ đề Nhật hằng năm

Vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 thường trùng với dịp Lễ hội Nhật Bản thường được AEON MALL lấy làm chủ đề tổ chức cho các sự kiện và hoạt động bán hàng. Quý khách khi đến AEON MALL Bình Tân trùng vào dịp lễ này có thể trải nghiệm không khi Nhật Bản, các cụm decor checkin siêu đẹp lộng lãy với các chất liệu Nhật Bản như: hoa anh đào, các trò chơi truyền thống Nhật Bản, lồng đèn, cờ, quạt theo phong cách truyền thống nhật.

3.2 Các trò chơi và hoạt động ngày hội Nhật Bản

Ngoài các cụm trang trí, AEON MALL Bình Tân cũng thường tổ chức các hoạt động và trò chơi dành cho quý khách khi tham gia mua sắm và trải nghiệm dịch vụ tại đây. Một số trò chơi nổi bật có thể kể đến như: Đánh trống Taiko, Kendama, ném vòng Wanage, bắn Shateki… và các chương trình như: diễu hành Mascot, múa Yosakoi

Thử một ngày trải nghiệm ẩm thực và các dịch vụ vui chơi, ăn uống mua sắm tại đây, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống Nhật Bản gần nhất và dễ tiếp cận nhất. Với xuất thân và kế thừa phong cách phục vụ khách hàng chu đáo chuẩn Nhật, Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân hân hoan chào đón quý khách đến tham quan và mua sắm. Hãy cùng nhau thử trải nghiệm các món ăn và vui chơi mua sắm phong cách Nhật tại AEON MALL Bình Tân!

Mục lục

    Tin mới nhất

    RA MẮT CỬA HÀNG CROCS ENERGY VỚI DIỆN MẠO HOÀN TOÀN MỚI

    AEON MALL Bình Tân rất hào hứng thông báo về sự kiện khai trương đặc biệt của Crocs Energy Store, nơi các tín đồ Crocs có thể khám phá một thế giới Crocs đầy màu sắc và sáng tạo.
    30/08/2024

    Tặng Bánh Trung Thu Đặc Biệt – Gửi Gắm Thông Điệp Quý Giá Đến Đối Tác, Bạn Bè và Người Thân

    Hãy cùng AEON MALL Bình Tân khám phá những lựa chọn bánh trung thu lý tưởng để làm quà tặng trong dịp đặc biệt này.
    29/08/2024

    CLEANING DAY AEON MALL BÌNH TÂN -NGÀY DỌN DẸP THÁNG 8 2024

    Hoạt động hàng tháng để bảo vệ môi trường, do các nhân viên của trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân cùng phối hợp tham gia
    09/08/2024

    SHONDO KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG MỚI TẠI AEON MALL BÌNH TÂN

    Tháng 8 này, SHONDO sẽ khai trương cửa hàng mới tại trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân
    28/07/2024

    Sự kiện Cosplay đầy ấn tượng tại AEON MALL Bình Tân

    Một ngày lễ hội đặc biệt dành cho cộng đồng yêu thích Cosplay đã diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả
    21/07/2024

    Tin tức tương tự