[RECAP] Hội thi duyên dáng Áo dài tại AEON MALL Bình Tân

12/03/2024
[RECAP] Hội thi duyên dáng Áo dài tại AEON MALL Bình Tân


Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ lần thứ 114 vào ngày 8 tháng 3 và kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ủy ban nhân dân phường Bình Tân đã tổ chức Hội thi duyên dáng áo dài tại AEON MALL Bình Tân. Lễ kỷ niệm này không chỉ nhằm tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian và ý nghĩa văn hóa của tà áo dài Việt Nam mà còn khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm trong việc bảo tồn di sản văn hóa.

1. Hội thi là sân chơi cho vẻ đẹp tài năng của phái nữ

Được tổ chức nhân dịp Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân lần thứ 5 (2024-2029), ngày hội còn là sân chơi ghi nhận tài năng, vẻ đẹp của phụ nữ trên địa bàn quận. Sự kiện do Hội Liên hiệp Phụ nữ và UBND Bình Tân phối hợp với AEON MALL Bình Tân tổ chức, mở đầu bằng bộ sưu tập áo dài “Hương xuân” của nhà thiết kế nổi tiếng Sĩ Hoàng.


2. Bộ thiết kế từ Nhà thiết kế Sĩ Hoàng

Bộ sưu tập “Hương xuân” bởi nhà thiết kế Sĩ Hoàng được chế tác từ chất liệu vải nguyên sơ, chống nhăn và nhẹ, mang họa tiết vẽ tay tinh xảo, thể hiện tính nghệ thuật tỉ mỉ của nhà thiết kế và thợ thêu lành nghề. Ngoài việc cắt may đơn thuần, phong cách thiết kế áo dài của Sĩ Hoàng còn hướng đến việc làm nổi bật vẻ đẹp, che giấu mọi khuyết điểm, để người mặc thật sự tỏa sáng.

Được thành lập từ năm 1989, thương hiệu Sĩ Hoàng đã không ngừng nâng cao vẻ sang trọng, tinh tế của áo dài. Bộ sưu tập “Hương xuân” do Sĩ Hoàng, Mai Thanh Duy và Vũ Huy đồng thiết kế được trưng bày tại tầng 1 - Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 3 năm 2024 để quý khán giả, người yêu mến áo dài được thưởng thức.

3. Thể lệ diễn ra cuộc thi

Cuộc thi Áo dài duyên dáng được chia thành hai hạng mục nhằm tôn vinh vẻ đẹp tập thể và cá nhân của người dân Bình Tân.

Các đội bao gồm các thành viên đa dạng từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau, bao gồm cán bộ, công nhân, sinh viên và hội viên phụ nữ, đã tham gia vào hạng mục nhóm, thúc đẩy tinh thần cộng đồng và tính hòa nhập. Trong khi đó, hạng mục cá nhân lại đề cao sự duyên dáng, quyến rũ của phụ nữ từ 18 đến 40 tuổi, trú tại quận Bình Tân.

Tham gia hội thi, hội đồng ban giám khảo dẫn đầu bởi bà Lâm Thị Ngọc Hòa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Đại sứ Thiện Chí trẻ Liên hiệp quốc, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, Đạo diễn Trần Mạnh Tiến và Diễn viên - Nhà thiết kế Mai Thanh Duy.

Cuộc triển lãm đã kết thúc tốt đẹp, qua đây nhấn mạnh sức hấp dẫn vượt thời gian và ý nghĩa văn hóa của áo dài trong việc tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, đồng thời tượng trưng cho niềm tự hào và sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam ta.

Mục lục

    Tin mới nhất

    PHÒNG ĐỌC SÁCH MIỄN PHÍ - DỰ ÁN MỚI VÀO THÁNG 5/2024

    Dự án cải tạo phòng Baby Room thành phòng đọc sách miễn phí
    25/04/2024

    Bật mí 12+ địa điểm đi chơi với người yêu cực chill cuối tuần

    Tìm hiểu các địa điểm đi chơi với người yêu cực chill, tận hưởng những phút giây thư giãn và lãng mạn chỉ có hai người. Tham khảo ngay!
    24/04/2024

    Nắm bắt các xu hướng thời trang 2024 độc đáo nhất

    Tìm hiểu 5 xu hướng thời trang 2024, được nhiều người yêu thích và dễ áp dụng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây.
    22/04/2024

    ĐẠI LỄ SĂN SALE - ƯU ĐÃI KHÔNG NGỪNG - TƯNG BỪNG MUA SẮM️

    Đừng bỏ lỡ Đại lễ săn Sale với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn, mua sắm thả ga với mức giá hợp lý, giảm giá lên đến 70% cùng nhiều phần quà thú vị khác.
    17/04/2024

    Top 10 khu vui chơi cho trẻ em ở Sài Gòn hot nhất, vui nhộn nhất

    Tìm hiểu ngay top 10 khu vui chơi cho trẻ em ở Sài Gòn, giúp bé giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập vất vả, rèn luyện thể chất, trí não.
    17/04/2024

    Tin tức tương tự