Khám phá 10 món ngon ngày Tết để một năm may mắn tài lộc

09/02/2024
Khám phá 10 món ngon ngày Tết để một năm may mắn tài lộc

Mâm cơm gia đình ngày tết trở nên ấm cúng hơn với sự góp mặt đông đủ của các thành viên. Nhưng cả nhà đã biết tết ăn gì để ngon miệng, cho một năm mới may mắn và nhiều niềm vui hay chưa? Cùng AEON MALL Bình Tân khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ăn món gì ngày Tết cùng gia đình để một năm nhiều tài lộc?

Văn hóa ẩm thực Việt ngày càng trở nên phong phú, việc lựa chọn được một món ăn ngon cho ngày Tết cũng ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy cùng xem xem dịp Tết người Việt thường ăn gì để cầu cho một năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc nhé.

1.1. Xôi gấc

Xôi gấc là món ăn truyền thống, là biểu tượng của sự may mắn và niềm tin vào một năm mới thịnh vượng. Gấc là loại quả có hương vị đặc trưng, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, gấc có tác dụng ngăn chặn các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, khô mắt, và quáng gà, và giúp làn da trở nên mịn màng và tươi tắn hơn.

Xôi gấc tượng trưng cho sự may mắn

Quan niệm dân gian cho rằng màu đỏ của gấc là biểu tượng của hạnh phúc, sắc xuân, và mang lại may mắn. Màu đỏ này được xem là một sự kết hợp tốt đẹp với tự nhiên của đất trời, tạo nên sự dung hòa và thuận lợi cho năm mới.

1.2. Bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét tượng trưng cho đất trời, sự cân bằng trong cuộc sống. Có thể bạn chưa biết, bánh chưng là món ăn may mắn đầu năm, là biểu tượng của sự an lành và thịnh vượng cho cả gia đình trong năm mới. Trong khi đó, bánh tét mang ý nghĩa của sự sum vầy, đoàn kết và cả sự giàu có, thịnh vượng nữa.

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu ngày tết

Bánh chưng rán ăn kèm với dưa muối là hình ảnh không còn quá đỗi xa lạ ở nhiều gia đình Việt, và càng tuyệt vời hơn khi bữa cơm diễn ra vào những ngày có chút se se lạnh của cơn mưa mùa xuân.

1.3. Thịt gà luộc

Thịt gà vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vừa là biểu tượng của một cuộc sống ấm no, an khang, thịnh vượng. Sau khi gà được luộc nguyên con để cúng gia tiên, có rất nhiều cách để chế biến thành một món ăn ngon như gà xé, gà trộn,...

Thịt gà luộc có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau

Ngoài ra, chân gà luộc dùng để đoán vận mệnh cho năm mới cũng là hình ảnh quen thuộc của nhiều gia đình Việt, một phong tục thú vị đại diện cho văn hóa của người Việt Nam ta.

1.4. Các món ăn chế biến từ cá

Nhiều gia đình lựa chọn món cá hoặc lươn đồng cho các bữa cơm đầu năm, với hi vọng một năm mới “đầu xuôi, đuôi lọt”. Cá là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt, và cũng sẽ là món ăn giúp mâm cơm gia đình ngày tết trở nên thật thịnh soạn và bắt mắt.

Ăn cá để hy vọng một năm mới suôn sẻ, hanh thông

1.5. Canh khổ qua

Khổ qua - món ăn với cái tên dân giã thể hiện sự phong phú trong ngôn ngữ tiếng Việt. Đầu năm, ăn khổ qua là tâm niệm những điều không may mắn trong năm cũ qua đi, cầu mong cho một năm mới an lành hạnh phúc. Thực tế, khổ qua cũng là một loại củ chữa được rất nhiều loại bệnh khác nhau và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vì vậy, lựa chọn các món ăn từ khổ qua vào dịp Tết là một lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Canh khổ qua nhồi thịt tốt cho sức khỏe

1.6. Quả đu đủ

Cũng giống như khổ qua, đu đủ cũng là một cách chơi chữ cực kỳ thú vị của người Việt. Một năm mới với sự đủ đầy về tình cảm gia đình, về sung túc trong cuộc sống là điều mà ai ai trong chúng ta cũng luôn mong muốn. Bên cạnh đó, quả đu đủ cũng chứa rất nhiều vitamin A, C giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh cảm cúm thông thường.

Ăn đu đủ để hy vọng về một năm mới đủ đầy

1.7. Hạt dưa đỏ

Sắc đỏ của hạt dưa là một món không thể thiếu trong khay mứt tết. Hạt dưa đỏ vừa là món ăn thú vị chứa nhiều dinh dưỡng hỗ trợ rất tốt cho các chức năng liên quan đến thần linh, vừa là biểu tượng cho hạnh phúc gia đình, tài lộc và sự may mắn cho cả năm.

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc

1.8. Bánh ngọt

Ăn bánh ngọt hay một loại thực phẩm bất kỳ có vị ngọt vào những ngày Tết đã là hình ảnh không còn quá đỗi lạ lẫm trong phong tục của người Việt  những năm trở lại đây. Ăn bánh ngọt để chúng ta cùng nhau hy vọng vào một năm mới ngọt ngào, suôn sẻ và tràn đầy niềm vui.

Bạn có thể tìm mua đa dạng các loại bánh ngọt tại cửa hàng Breadtalk AEON MALL Bình Tân, những sản phẩm bánh ngọt tại Breadtalk luôn được thực khách quan tâm  tin tưởng về hương vị và chất lượng sản phẩm.

Các sản phẩm bánh ngọt tiện lợi cho thực khách có thể mua làm qua

Ăn bánh ngọt ngày tết để một năm mới ngọt ngào

2. Cùng nhau khám phá ẩm thực các nước

Khi bạn đã quá quen thuộc với mâm cơm của gia đình, thì việc ra ngoài và lựa chọn khám phá ẩm thực các nước cũng là một ý tưởng không tồi. Đây sẽ là cơ hội để bạn và gia đình cùng nhau tìm hiểu các món ăn mới lạ, cùng nhau có những khoảnh khắc thật đẹp chào đón năm mới.

2.1. Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc và các món ăn châu Á

Trong khi văn hóa ẩm thực Nhật Bản đề cao sự tinh tế, tôn trọng nguyên liệu  và có các kỹ thuật chế biến phức tạp thì ở xứ sở kim chi, chúng ta thường biết đến các món ăn với đủ khẩu vị , đủ màu sắc cũng như cách chế biến phong phú. Các nhà hàng Isushi, Sushi Kei, K-pub, Seoul Garden,... tại AEON MALL Bình Tân sẽ đãi bạn và cả gia đình những món ngon mang đúng hương vị từ các nước châu Á như sushi, samgyeopsal, mì ramen,...

Ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc với những món ăn đa dạng

2.2. Ẩm thực quê nhà và những món ăn truyền thống

Đôi lúc, việc khám phá món ngon của các nước làm chúng ta quên đi ẩm thực Việt Nam cũng phong phú và có nhiều điều bản thân chưa từng trải nghiệm trước đây. Tết này, cùng nhau tới các nhà hàng như Phố Á, Vua chả cá hay Wrap & Roll để khám phá ẩm thực Việt ngay bạn nhé.

Ẩm thực quê hương tại nhà hàng Wrap & Roll

2.3. Các món Beef Steak và văn hóa của người Âu

Nhắc tới món Âu, là chúng ta nghĩ ngay đến sự sang trọng. Và nhắc tới những món ăn sang trọng, thì không thể không nhắc tới các món bít tết của Le Monde Steak. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các món ăn liên quan tới bò tại Beef House AEON MALL Bình Tân, cũng như các món lẩu, hải sản được chế biến cực kỳ công phu và bắt mắt.

Thưởng thức các món Âu tại Le Monde Steak

Lời kết

Với những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc không biết ăn món gì ngày tết! Thưởng thức các món ăn truyền thống hay trải nghiệm văn hóa ẩm thực các nước đều được, chỉ cần gia đình được bên nhau trong những ngày đầu năm, để cùng hy vọng cho một năm mới hạnh phúc, anh lành và khỏ


Mục lục

    Tin mới nhất

    PHÒNG ĐỌC SÁCH MIỄN PHÍ - DỰ ÁN MỚI VÀO THÁNG 5/2024

    Dự án cải tạo phòng Baby Room thành phòng đọc sách miễn phí
    25/04/2024

    Bật mí 12+ địa điểm đi chơi với người yêu cực chill cuối tuần

    Tìm hiểu các địa điểm đi chơi với người yêu cực chill, tận hưởng những phút giây thư giãn và lãng mạn chỉ có hai người. Tham khảo ngay!
    24/04/2024

    Nắm bắt các xu hướng thời trang 2024 độc đáo nhất

    Tìm hiểu 5 xu hướng thời trang 2024, được nhiều người yêu thích và dễ áp dụng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây.
    22/04/2024

    ĐẠI LỄ SĂN SALE - ƯU ĐÃI KHÔNG NGỪNG - TƯNG BỪNG MUA SẮM️

    Đừng bỏ lỡ Đại lễ săn Sale với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn, mua sắm thả ga với mức giá hợp lý, giảm giá lên đến 70% cùng nhiều phần quà thú vị khác.
    17/04/2024

    Top 10 khu vui chơi cho trẻ em ở Sài Gòn hot nhất, vui nhộn nhất

    Tìm hiểu ngay top 10 khu vui chơi cho trẻ em ở Sài Gòn, giúp bé giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập vất vả, rèn luyện thể chất, trí não.
    17/04/2024

    Tin tức tương tự