DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY 2023 – AEON MALL BÌNH TÂN

26/01/2024
DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY 2023 – AEON MALL BÌNH TÂN

Trước thực trạng khí hậu thay đổi thất thường, kèm theo các sự cố cháy nỗ diễn ra tần suất nhiều hơn trên cả nước do sự bất cẩn của người dân trong các sinh hoạt thường ngày, vấn đề phòng cháy chữa cháy ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt đối với những công trình lớn, những nơi đông đúc người qua lại thì vấn đề này lại càng được coi trọng. Nhận thức được tầm quan trọng của việc Phòng cháy chữa cháy, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC), AEON MALL Bình Tân vừa qua còn phối hợp tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy theo định kỳ hàng năm để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

AEON MALL BÌNH TÂN TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Nhằm tuân thủ theo đúng như quy định của CA PCCC về công tác tổ chức thực tập, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại TTTM AEON MALL Bình Tân, đợt diễn tập PCCC định kỳ năm 2023 đã được tổ chức vào tháng 10/2023 với thông tin cụ thể sau:

– Diễn tập thử: 23 & 24/10/2023 từ 8:00 đến 9:30 sáng
– Diễn tập chính thức: 25/10/2023 từ 8:00 đến 9:30 sáng

diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy 

Trong tình huống giả định một vụ cháy xảy ra tại một khu vực thuộc AEON MALL Bình Tân, sự lan truyền của ngọn lửa đã diễn ra một cách nhanh chóng và nguy hiểm tới tính mạng của người dân. Ngay khi phát hiện ra đám cháy, khách mua sắm tại trung tâm đã tổ chức hô to và kích động chuông báo cháy. Đồng thời, Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) cùng với lực lượng phối hợp của Ủy ban nhân dân phường, với khoảng 50 thành viên, đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp cấp bách như chữa cháy ban đầu và cứu hộ những người gặp nạn.

diễn tập phòng cháy chữa cháy 

Hình ảnh mọi người tích cực tham gia vào buổi phòng cháy chữa cháy được tổ chức bởi AEON MALL lực lượng Công an phòng cháy chữa cháy.

diễn tập phòng cháy chữa cháy 

Ngay khi nhận được tín hiệu báo cháy, lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt kịp thời tại hiện trường để bắt đầu các biện pháp dập tắt đám cháy. Đồng thời, các cán bộ nhân viên và các chiến sĩ công an cùng nhau phối hợp để nhanh chóng di tản du khách ra khỏi hiện trường một cách nhanh nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

diễn tập phòng cháy chữa cháy 

Người dân cũng kết hợp việc liên hệ và thông báo với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Công an quận để đến hiện trường và hỗ trợ phối hợp. Các biện pháp khẩn cấp như phun nước, dập tắt đám cháy và cứu hộ người mắc kẹt đã được triển khai kịp thời, nhằm ngăn chặn sự lan rộng của đám cháy và hạn chế thiệt hại về tài sản cũng như mạng sống của những người bị ảnh hưởng.

diễn tập phòng cháy chữa cháy 

Các thành phần tham gia buổi diễn tập đều thực hiện với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm cao nhất để đảm bảo có thể nắm vững được các thao tác, cách xử lý nhanh và chuẩn nhất khi có xảy ra hỏa hoạn trong thực tế. 

diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy 

Các hoạt động được diễn ra với cường độ cao, với tính chất khẩn trương nhằm đảm bảo đúng tiến độ.

diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy

Buổi tập diễn ra thuận lợi khi nhận được sự tham gia nghiêm túc của toàn bộ nhân viên cũng như khách đến tham gia mua sắm tại AEON MALL Bình Tân

diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy 

Các vòi phun xịt áp lực cao được sử dụng để dập tắt các đám lửa một cách hiệu quả. Công cuộc dập tắt đám cháy được diễn ra một cách thuận lợi cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cả đội ngũ AEON MALL Bình Tân và lực lượng chức năng, luôn sẵn sàng cho mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập phòng cháy diễn tập pccc diễn tập cứu hỏa diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn tập pccc

Với sự chỉ huy và huy động lực lượng công an PCCC đúng thời điểm, đúng kế hoạch, đồng thời là sự chuẩn bị kỹ càng và đúng quy định của các nhân viên an ninh Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân, buổi diễn tập đã diễn ra thành công, kịp thời xử lý các tình huống giả định, cứu nạn cứu hộ và dập tắt thành công đám cháy giả. Buổi tập qua đó còn nhằm huấn luyện và trang bị cho đội ngũ các nhân viên AEON MALL Bình Tân trang bị đủ kiến thức và phản xạ để xử lý tình huống, đề phòng tai nạn hỏa hoạn xảy ra.

Mục lục

    Tin mới nhất

    Sài Gòn đi đâu chơi về đêm | 10 ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn

    Sài Gòn đi chơi đâu về đêm? Cùng tìm hiểu 10 ý tưởng tuyệt vời để khám phá Sài Thành nhộn nhịp về đêm nhé.
    10/05/2024

    Gợi ý 20+ món quà kỷ niệm ngày cưới tặng vợ chồng, bạn bè

    Cùng tham khảo 20+ quà kỷ niệm ngày cưới để lên ý tưởng tặng cho người thương bạn nhé!
    08/05/2024

    Trang phục chạy bộ nữ - Mặc gì để chạy thoải mái nhất?

    Trang phục chạy bộ nữ giúp nàng thoải mái trong từng bước chạy. Tham khảo cách lựa chọn và phối đồ chạy bộ nữ đẹp ngay bên dưới.
    06/05/2024

    TOP 10 địa điểm vui chơi Sài Gòn không thể bỏ qua 2024

    Tham khảo 10 địa điểm vui chơi Sài Gòn hot hit nhất hiện nay, gợi ý cho bạn địa điểm vui chơi và thư giãn trong những ngày hè oi bức.
    04/05/2024

    CHUỖI SỰ KIỆN THÁNG 5

    Tổng hợp các sự kiện tháng 5 tại AEON MALL Bình Tân
    02/05/2024

    Tin tức tương tự