100+ Ý tưởng trang trí Tết 2024 độc đáo và ấn tượng cho gia đình bạn

31/01/2024
100+ Ý tưởng trang trí Tết 2024 độc đáo và ấn tượng cho gia đình bạn

Ngày Tết, cùng nhau trang trí tổ ấm là cơ hội để thành viên trong gia đình sum họp, quây quần và chia sẻ những kỷ niệm một năm đã qua. Những ngày này, bạn đã biết xu hướng trang trí Tết 2024 là gì chưa? Với hơn 100 ý tưởng trang trí mới lạ dưới đây, chắc chắn không gian sẽ trở nên đầy sắc Tết, ấm cúng hơn để gia đình đón một năm mới nhiều tài lộc.

1. Trang trí không gian bằng hoa tươi

Hoa tươi là một phần không thể thiếu vào các dịp lễ Tết, hoa mang đến sự tươi mới và năng động cho không gian gia đình. Mỗi đóa hoa thể hiện ý nghĩa khác nhau, mang theo nhiều hy vọng cho một năm mới với nhiều may mắn và tài lộc. Hoa mai và hoa đào là biểu tượng, là nét đẹp không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Bên cạnh đó, hoa đồng tiền, hoa vạn thọ hay hoa cúc vàng đại diện cho sự phúc lộc và thịnh vượng, cho một năm mới làm ăn nhiều may mắn và phát đạt. Tại nhà sách FAHASA, hoa cùng nhiều sản phẩm phù hợp cho trang trí không gian Tết cũng đang được bày bán.


Hoa cúc vàng được ưa chuộng dùng để trang trí ngày Tết


Hoa tươi là mang đến không khí tươi mới cho ngày Tết

2. Câu đối đỏ cho không gian đậm sắc Tết

Câu đối đỏ là nét đẹp văn hóa biểu tượng cho sự may mắn và hy vọng, cho sức sống mãnh liệt của người Việt. Câu đối đỏ mang theo những lời chúc tốt lành, an khang, phúc lộc, có thể đặt ở các vị trí như cửa chính, lối đi hay bàn thờ tổ tiên, tạo nên điểm nhấn cho không gian.

Tại các cửa hàng như KOHNAN, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các vật phẩm như câu đối, đèn lồng trang trí và đầy đủ các phụ kiện trang trí khác cần thiết cho không gian gia đình ngày Tết.


Câu đối đỏ là xu hướng trang trí Tết 2024 không thể bỏ qua

3. Cách bày mâm ngũ quả

Với năm loại trái cây đại diện cho đất trời, mâm ngũ quả thể hiện sự mong đợi về tài lộc và thuận lợi trong năm mới. Các loại quả được dùng để trang trí có thể khác nhau giữa các vùng miền, giữa các gia đình nhưng về cơ bản sẽ có đủ sắc đỏ, vàng, xanh để tạo nên một mâm quả tràn đầy màu sắc. Trang trí mâm ngũ quả cũng là cơ hội để mọi người hiểu hơn về nét văn hóa truyền thống của người Việt.


Mâm ngũ quả tạo nên không khí truyền thống đầy ấm cúng và màu sắc4. Trang trí với các vật phẩm phong thủy

4. Trang trí với các vật phẩm phong thủy

Trang trí bằng các vật phẩm phong thủy vừa tạo được nét trang nghiệm, vừa tô điểm cho không gian thêm nhiều sắc màu, mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành. Tỳ hưu, Thiềm thừ, cây tài lộc là những vật phẩm mang ý nghĩa may mắn khác nhau thường được sử dụng để trang trí trong dịp lễ Tết và cả trong ngày thường. Lựa chọn đúng vật phẩm phong thủy theo mệnh và sự nghiệp có thể mang đến cho gia đình nhiều niềm vui, sức khỏe, bình an trong năm mới.


Trang trí bằng các vật phẩm phong thủy

5. Đèn nháy, đèn trang trí không gian

Đèn rọi dây, đèn LED dây hay đèn dây bóng tròn là xu hướng trang trí Tết 2024 vừa hài hoà với không gian vừa tạo nên bầu không khí ấm cúng cho những ngày Tết hiện đại. Các loại đèn thả dây, đèn lồng cũng là những lựa chọn sáng tạo để làm mới không gian trang trí và tạo nên bức tranh lung linh cho căn nhà của bạn


Đèn LED trang trí tết được bày bán tại Nhà sách FAHASA 

6. Lồng đèn trang trí, mành tre và các phụ kiện, đồ handmade khác

Xu hướng trang trí Tết 2024 bằng đồ handmade là một lựa chọn sáng tạo, để bạn có thể tự do thiết kế cho không gian tổ ấm. Tại các cửa hàng như KOHNAN, nhà sách FAHASA bạn có thể lựa chọn lồng đèn, bao lì xì, hoặc dây pháo từ khăn lụa, giấy báo, hoặc thoải mái lựa các vật phẩm trang trí mang đậm sắc Tết khác


Mành tre, bộ gốm sứ cũng là lựa chọn tuyệt vời vừa hiện đại vừa mang đậm dấu ấn Tết truyền thống. Ngoài ra, các kiểu trang trí Tết bằng phụ kiện may mắn như bình phong, ông Địa, cây cỏ may mắn cũng mang lại không khí tích cực, lạc quan và chúc phúc cho gia đình trong năm mới. 

7. Tiểu cảnh trang trí đón khách ngày tết

Tạo một khu vực tiểu cảnh Tết tại khu vực sinh hoạt chung của nhà hoặc sân vườn là một ý tưởng tuyệt vời để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian gia đình. Bạn có thể sắp xếp chậu cây, bàn ghế nhỏ, ấm trà, bánh mứt, đèn LED để tạo nên không gian trang trí đẹp mắt, là nơi lý tưởng cho những khoảnh khắc kỷ niệm và chụp ảnh đẹp trong dịp Tết.


Tiểu cảnh Tết là nơi lý tưởng để chụp ảnh đẹp trong dịp Tết

8. Tranh ảnh dán, treo tường đẹp cho phòng khách

Tranh treo tường là lựa cách trang trí Tết không nên bỏ qua để trang trí phòng khách trong dịp Tết 2024, cho không gian độc đáo và phóng khoáng hơn. Tranh mang đến không gian ấm cúng và đậm nét đẹp cổ truyền. Sử dụng decal trang trí tường hoặc xốp dán tường là cách tiện lợi và sáng tạo, tạo nên mảng tường đa sắc màu, sống động, phản ánh không khí rộn ràng, vui tươi của ngày Tết.


Với số lượng sản phẩm đa dạng, nhiều phong cách độc đáo và giá cả hợp lý, cửa hàng KOHNAN Japan và nhà sách FAHASA tại AEON MALL Bình Tân sẽ là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm thấy những món đồ trang trí tết cho ngôi nhà của mình.


Lời kết

Trên đây là một bộ sưu tập xu hướng trang trí Tết 2024 đa dạng với hơn 100 ý tưởng sáng tạo, từ những kiểu trang trí truyền thống đến những ý tưởng sáng tạo mới mẻ, biến không gian sống trở nên ấn tượng. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến nguồn cảm hứng và ý tưởng cho bạn để tạo nên một không gian Tết ấm áp, đầy ý nghĩa cho gia đình trong năm mới.



Mục lục

    Tin mới nhất

    Các loại giày nam thể thao được giới trẻ săn đón nhất 2024

    Tìm hiểu các loại giày nam thể thao cao cấp, thiết kế năng động, hiện đại và cá tính, dễ dàng mix match với nhiều trang phục.
    15/05/2024

    GIAI ĐIỆU TÀI NĂNG 2024

    Chương trình cuộc thi âm nhạc - giai điệu tài năng năm 2024 diễn ra tại AEON MALL Bình Tân
    15/05/2024

    SỐNG XANH - TƯƠNG LAI XANH

    Hãy tham gia hoạt động ý nghĩa về môi trường cùng với AEON MALL Bình Tân
    14/05/2024

    8+ Thương hiệu quần áo trẻ em cao cấp phổ biến tại [Việt Nam]

    Tổng hợp các thương hiệu quần áo trẻ em cao cấp, chất lượng, an toàn cho bé tại Việt Nam. Tham khảo ngay.
    13/05/2024

    Sài Gòn đi đâu chơi về đêm | 10 ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn

    Sài Gòn đi chơi đâu về đêm? Cùng tìm hiểu 10 ý tưởng tuyệt vời để khám phá Sài Thành nhộn nhịp về đêm nhé.
    10/05/2024

    Tin tức tương tự